1/28/2013

MỘT MÌNH!


(Qua nhà TL sau khi đọc bài Thơ TÌNH ĐỜI rất hay
HB đã xúc cảm riêng lòng họa lên bài này.
HB mang về chia sẻ cùng các bạn.)
***   ***   ***

Ai bảo hoang liêu bước một mình?
Nhà tranh khoe gió ngát hoa xinh
Chân đi bạc gót mờ nhân ảnh
Chạnh lòng chi lắm hỡi phiêu linh?

Lắng tình cứ vẽ nét bút ngâu
Loan trong mắt tím lệ đong sầu
Đời toan dấn tới chi hoài bão
Niệm cuối thay từ xếp thành châu

Ai vẫn quanh đây dạo phím đàn
Ai về viễn xứ? Ai sang ngang?
Riêng ai vẫn chở con thuyền lỡ
Vấp gãy mái chèo vẫn hò khoan

Cất đông đi ngủ trở trời xuân
Nhà tranh đầy ấp những mộng gần
Quẩn quanh chi lắm loài hoa đóa
Tựu hội nhi hùng kiếp chinh nhân

Vẫn tìm vẫn thấy vẫn lặng im
Vẫn thấu tương tư nát buồng tim
Hãy cứ thi thơ cùng hoa bướm
Một góc xa xa lặng lẽ tìm...
                                            B_H

***   ***   ***
Và cũng một mình đi dự tiệc cưới...










62 nhận xét:

  1. lại đc tem vàng rùi oh hô đêm zui em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất vui khi HH qua thăm HB nè!
      Trao TEM ZÀNG cho HH nhé!
      Chúc HH đêm an lành ngon giấc!

      Xóa
  2. ủa bạn là nữ ah! trước giờ cứ ngỡ hotboy nào chứ? hân hạnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết hồn! HB là nữ từ lúc mới định hình giới tính và được mẹ sanh ra mờ...
      TT đùa vui nhể?
      Hân hạnh gặp bạn lần sau...

      Xóa
    2. Haha. Ước gì chị của em là Hottttboyyyyyyy thì hay biết mấy .

      Xóa
    3. Ha ha TT hỏi hay quá ,HB mà hotboy thì sao ha!

      Xóa
    4. Cho HB xin đi TH ui....
      HB mà là hotboy thì "thâu gồm lục nữ" chứ sao nữa..
      Lè lưỡi nà...

      Xóa
  3. Đã tìm, đã thấy sao lặng im?
    Để rồi vương vấn khổ con tim
    Thi thơ ghi lại vờn hoa bướm
    Rồi lại mải mê lại lần tìm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần tìm dẫu thấy vẫn phải im
      Lắng nghe đâu đó dội tiếng tim
      Chẳng của riêng mình đành lặng lẽ
      Góc khuất đơn côi dõi mắt tìm

      Xóa
  4. Sông băng lạnh lẽo vẫn im lìm
    Ướp đá tình mình thấy buốt tim
    Mạnh mẽ ai qua hong ấm lại
    Đưa luồng nhiệt huyết bấy lâu tìm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nụ cười trầm lặng đắng thấu tim
      Một mình đứng ngó mộng hoang tìm
      Cố tình mang nắng về sưởi ấm
      Mơ màng phút chốc lại im lìm...

      Xóa
  5. Coi bộ "MỘT MÌNH" xinh hơn cô dâu rồi nhe!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải vậy không AT?
      Nghe nói HB mừng húm nà!...hè hè hè...
      (Già chát rồi làm sao xinh hơn cô cháu dâu mơn mởn tuổi 20 hả AT?)
      Chúc AT đêm an lành ngon giấc nha!

      Xóa
  6. Một mình vẫn cứ một mình Băng
    Vẫn cứ đẹp xinh tựa chị Hằng
    Vui vẻ hòa đồng em út mến
    Một mình cũng chỉ một mình Băng.
    -
    Một mình em cứ một mình ca
    Em vốn ngây thơ rất thật thà
    Híc Híc, chị ơi không mắng nhé
    Thật lòng thích hát chị đừng la.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vui em hát em thích ca
      Mùa xuân đang đến gõ cửa nhà
      Hân hoan đâu đó cùng đôi lứa
      Em đừng để bóng cứ đuổi ta
      .
      Bóng hồng tuổi chị đã khuất xa
      Còn chăng hay chớ cái gọi là
      Lâu lâu đêm phấn dồi lên má
      Khoe vẻ muộn tàn ráng ánh tà

      Xóa
  7. Chậc chậc. Chị HB đẹp ơi là đẹp!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mệt quá! Người ta định khen thì CN cứ chen vào. HB ơi!!!! Câu này là của anh Biển góp vào nữa đó nha!

      Xóa
    2. Ôm em cái nha! Nhờ em khen nên anh Biển mới giành câu nói hay này...
      Chị thích quá nên cười híp mắt luôn dzồi nè.... hè hè hè...

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Xin chân thành cám ơn người bạn mới!
      Chúc ngày mới vui vẻ hạnh phúc!

      Xóa
  9. Chào HB!
    Chúc em ngày mới tối lành và nhiều niềm vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao Sỏi không họa cho HB?
      Hôm nay Sỏi lười lắm rồi nha!
      Đền Sỏi lần sau họa gấp đôi...
      hè hè hè...Xin cám ơn lời chúc của Sỏi ạ!

      Xóa
    2. Lại còn bắt Sỏi đền thơ
      Vừa nhìn thấy ảnh đã đơ ra rồi
      Chân thì trắng lại hồng môi
      Khổ lắm ...Giời ạ...Tha tôi đi giời!

      Xóa
    3. Há Há Há!
      Giá em ngậm miệng đừng cười
      may ra tôi sống tặng đời câu thơ
      Chỉ mong em ế chỏng chơ
      Để anh có thể tặng thơ cho đời!

      Xóa
    4. Sỏi lười lại lắm lôi thôi
      Bắt "thóp" Sỏi ghét tức thời mần thơ
      Câu từ cứng củi cây cơ
      Ai thèm "giai xấu" Sỏi mơ mần gì?
      Khà khà khà...!

      Xóa
    5. Phả chi Sỏi quằn chữ lười
      Tức thời em sẽ mang cười giấu đi
      Đàng này Sỏi cứ ỉm i
      Em cười ngoác miệng... Sỏi thi sĩ kìa...
      Hà hà hà...

      Xóa
    6. Em ơi không sợ ế à
      Anh đây tuy xấu nhưng mà to con
      Da cũng trắng cười cũng giòn
      Em mà không lấy thì còn lấy ai!
      ...
      hơ hơ hơ!

      Xóa
    7. Phả chi Sỏi quẳng chữ lười
      Tức thời em sẽ mang cười giấu đi
      Đàng này Sỏi cứ ỉm i
      Em cười ngoác miệng... Sỏi thi sĩ kìa...
      Hà hà hà...

      Xóa
    8. Em thà ở vậy cho oai
      Còn hơn lại nén thở dài bên ai
      Sỏi nào có chuyện "xấu giai"
      Sỏi tui hòa tấu tếu hài cho ...zui...
      .
      Hè hè hè...

      Xóa
  10. Một mình xinh thật là xinh
    Cho ai mơ mộng chân tình mãi thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nữ thi cười nụ trên môi
      Làm Băng ngây ngất bồi hồi.... quên ăn...

      Xóa
  11. Sao không kêu mình tháp tùng hả người đẹp!(đẹp thiệt)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kêu TH tháp tùng thì ai ở nhà ru nhóc tì ti tí ngủ hả TH?
      (Cám ơn nha... lần sau qua đừng quên mang câu này vào nhà HB nha... hè hè hè...)

      Xóa
  12. một góc xa xa lặng lẽ tìm
    giáo tìm ra HB ruì nè, hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo nhớ là đã tìm ra HB thì đừng phạt HB nữa mà cứ cho điểm 10 thôi nha!
      Chúc GL ngày mới vui vẻ.

      Xóa
  13. Qua đây nghía ảnh chẳng xem thơ
    Chân bước quay về cứ ngẫn ngơ
    Gió thổi bao chừ xuyên hãng tí
    Gan mềm ruột đứt đó chông chơ?

    Hơ hơ...có sao viết vậy chớ bùn nha, ha ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BMH ui! Hôm nay sao zậy?
      Họa có 4 câu mà 3 câu hay bị một câu chỏi mất tông điểm 10, kỳ zậy?
      HB biết tính BMH rùi chả thèm buồn...
      Vì BMH thích "thọc gậy bánh xe" lúc HB đang bon bon mấy lần rồi nên lần này đề phòng chắc lém...hè hè hè...
      Chúc BMH hạnh phúc trong TÌNH YÊU nha!

      Xóa
    2. Đính chính nha: Ca dao thế này
      "Gió năm non thổi lòn hang chuột
      Thấy em bơi xuồng đứt ruột, đứt gan."
      HB bơi xuồng "Một mình!" nên bmh muốn hỏi lại lần nữa là "chông chơ", ơ...nhầm...chồng chưa, hiii... chứ nào dám "thọc gậy bánh xe" vì bánh xe bì bạch quá không khéo tuột gậy mất tsiêuuu... Lần này chắc chắn chẳng những bùn mà còn jận thật đây...hây hây hi...
      Lúc nào bmh cũng hạnh phúc trong tình yêu! Cảm ơn HB nha!

      Xóa
    3. Khà khà khà....
      BMH đang Yêu nồng cháy nên HB tui không chấp đâu...
      Buổi chiều zui zẻ BMH nha!

      Xóa
  14. Thơ hay chốc ngẫm thấy buồn buồn
    Nhưng nhìn ảnh cưới thiệt là vui
    Hơ! Nhầm! Phải chăng là thi sĩ...?
    Lại ngó hình thôi gởi chút tình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chốc tình cơi dậy vẽ nên thơ
      Luyến lưu cho lắm vẫn là mơ
      Câu từ có sẵn đem lên ý
      Góp nhặt hò khoan hát ầu ơ...

      Xóa
  15. Hôm nay nữ sĩ show hình
    Đẹp từ tận cõi phiêu linh đẹp về

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão Nông lại nhà cứ tung hê
      Khen cho nhanh miệng lại còn về
      Tung hứng thơ câu còm ẩn ý
      Đây chén chè xanh uống xóa mê...

      Xóa
  16. Chị ơi! Cái khung nhạc của chị nó chèn mất gần 1 nửa Entry đó. Chỉnh lại cho nhỏ 1 chút nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu mạng lỗi nó như thế đấy em à!
      Chị chỉnh khung nhạc nhỏ lại từ lâu rồi.
      Nếu vào nhà chị mà nó cứ to khung nhạc mất khung comment thì em đóng rồi mở lại nhé!
      Bên đây lâu lâu nó "Đậu Phộng" vậy đóa em ui... hì hì hì...

      Xóa
    2. Chị ơi! Em đang nóng quá, qua ôm cái cho nó mát.

      Xóa
  17. Ta chẳng tìm ai giữa cuộc đời
    Vẽ hình vẽ dáng vẽ chơi vơi
    Bóng em ta vẽ chiều trên bến
    Một chiếc thuyền nan một bóng người
    .
    Ta nhớ tình em ! Bởi góc trời
    Nắng chiều vàng vọt đám mây trôi
    Dáng em đứng giữa chiều hoang vắng
    Khắc khỏai con tim chút bồi hồi
    .
    Ta dệt vần thơ thuở thiếu thời
    Yêu thương giờ đã hóa xa xôi
    Chiều buông miền nhớ về theo gió
    Một tiếng yêu xưa mãi nhớ lời
    .
    Ta chỉ lần theo dấu vết đời
    Một mình đếm mãi bước đơn côi
    Dệt bao mộng ước ngày xưa ấy
    Sống mãi trong ta tiếng gọi mời
    .
    Ta chỉ tìm quên giữa cuộc đòi
    Vài dòng thơ gởi giữa chiều trôi
    Tình em ta thả theo chiều gió
    Đọng lại hồn thơ chút ngậm ngùi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khắc họa mỗi mình giữa cuộc đời
      Vẽ ai? Ai vẽ? Nắng mồ côi
      Thuyền nan chuyên chở tình đôi lứa
      Giận mình giận cả chiếc bóng rơi
      *
      Không chờ không đợi cũng không vui
      Ngày qua mắt biếc miết trùng khơi
      Bóng loan trên sóng lắc lư đắm
      Chới với một thời tiếc mắt trôi
      *
      Lăn tròn con chữ vẽ rát môi
      Vo viên ý tứ khắc bồi hồi
      Dấu lặng y nguyên thời quen biết
      Kết gầy khuôn mặt lúc buông lơi
      *
      Chị Hằng xinh thắm vẫn lẻ loi
      Vẫn thanh tuế Nguyệt vẫn gió trôi
      Một vầng trăng sáng một vần bóng
      Chị để lại đời lắm thi rơi
      *
      Một chút lắng hồn tưới mắt môi
      Vụng từ thô nghĩa cố buông hơi
      Thinh không tịch tìm sa chốn cũ
      Ai chờ? Ai đợi? Nát mộng rồi...

      Xóa
  18. Một mình thì đã làm sao ?
    Tha hồ vớt nắng thả vào trời xanh
    Một mình chẳng phải mong manh
    Chẳng qua là giữ để dành...người ta.
    Một mình cũng chẳng lo xa
    Muôn năm ta vẫn là ta cơ mà.
    Niềm vui đầy ở quanh ta
    Việc gì mà phải lo xa...Một mình...?
    Độc thân vui tính là mẫu người hiện đại đấy bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình vờn bóng ủ tình
      Một mình giường chiếc lăn chình ình xoay
      Một mình gom gió đổi mây
      Một mình heo hút tháng ngày lại qua
      Một mình hát mỗi bài ca
      Một mình sớm tối nhạt nhòa mắt môi
      ..............................
      ..............................
      Một mình chỉ một mình tôi
      Cuộc đời lắm nẻo nhưng tôi... một mình...
      ...
      HB tham lam mẫu người hiện đại nên cứ... một mình than... hè hè hè...

      Xóa
  19. Mình chẳng viết được cái gì cho ra hồn. Nhưng gập một tứ thơ hay có khi lại bật ra được dăm ba câu. Ngâu đâu chả thấy, xa nhau thì ngàn vạn lý do, nhưng ai cũng bảo tại Ngâu. Thật lạ, mình thì mình nhận ngay, xa nhau là tại mình không quyết. Tại mình lừng khừng...tất cả tại mình hết. Chả tại ai cả.

    NỖI ĐAU VÔ HÌNH

    Ngâu ơi Ngâu ! em nào đâu nên tội
    Người xa người lại nhắc vội mùa Ngâu
    Cầu Ô thước ta nào đâu có biết
    Bến sông Ngân chỉ thấy những vì sao
    *
    Đời rất thực có mơ cũng chẳng được
    Lá diêu bông ai đánh cược tình yêu
    Chua xót quá xa nhau buồn lăn lóc
    Giọt lệ trời hay em khóc ! Em ơi ?
    *
    Thôi em nhé ! là duyên hay là phận
    Xin một lần thắt dải yếm vào tim
    Câu thơ ấy bây giờ xin gói lại
    Ta một đời tát cạn giọt Ngâu em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB hiểu ý BL muốn nói gì?
      Nhưng đôi khi cái mình muốn, mình thực hiện, mình lên kế hoạch, mình chắc chắn rồi nhưng giờ G đến vẫn cứ trôi tuột khỏi vòng ý định thì BL vẫn không thể có câu trả lời xác thực tuyệt đối được ạ!
      HB là một phụ nữ cầu tiến, sống rất thời đại có phần nam tính nên mạnh mẽ và ít chịu khuất phục bằng một "lề" lối nào đó "sáo mòn"...
      Nhưng chùng mình lại ai cũng không thể vượt qua khỏi được cái số phận của riêng mình cả BL ạ! Có những lúc HB tưởng như mọi việc nằm và nắm chắc trong tay kìa nhưng rồi rơi vuột ra khi chính mình chính kiến sự vuột rơi mới thành ra một HB hôm nay đó BL ơi!
      BL qua chia sẻ cùng HB nhiều như thế này HB rất vui và trân trọng.
      Dẫu là lúc tùy hứng BL có thể viết không ngừng hay lúc "mất nguồn" thì BL và HB vẫn là bạn hữu trên Blog.
      Chúc BL nhiều niềm vui, thành công và sức khỏe!

      Xóa
  20. HB : Có cái quần mát khoe khắp nơi
    Đi dự đám cưới lại đi chơi há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LS: Có con mắt nhái liếc khắp nơi
      Chạy qua chạy lại liếc tơi bời...hè hè hè...

      Xóa
  21. có ta đến với nàng thành một đôi nè .. hihi nhận ra nửa của nàng không ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè... Ta cũng biết Nàng là ai rồi!
      Chúng là là một cặp ê sắc... Khà khà khà...

      Xóa
  22. Duyên phận là chi để hoang liêu
    Đường tình cả gió bước liêu xiêu
    Ô hay hồng nhan bạc phận nhỉ
    Rã mây dốc nắng úa thân Kiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình chịu nỗi cô liêu
      Bước cao hay thấp liêu xiêu cũng về
      Đường về lòi lõm con đê
      Thân Kiều đành phải tái tê vượt ngàn

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )