4/11/2013

CHÉN SẦU BÓNG LẺ...!


(Hình trên mạng)
                                            (Họa với MTV)

Chén sầu nâng cạn một lần say
Tình lẻ đêm nay chất ngột hài
Vơi bao nhiêu chén cho lòng đắng?
Hay chỉ chén này lại chén đây?

Bóng cong vách đất lùa lắt lay
Hong đêm tĩnh mịch ủ vai gầy
Trăng như ghét bóng không thèm sáng
Mượn gió tung hê ẩn dưới mây

Kệ gì chén đắng lại nheo mày
Tiếng tiêu đêm vắng gọi mùa say
Tim đơn nay héo vì thương nhớ
Chén lại nâng đầy uống uống đây

Sầu đâu tuôn chảy như suối mây
Cuồn cuộn đớn đau cứ vơi đầy
Thắt tim bao cái cho vơi ghét
Kẻ bỏ mình ta khướt đêm say

Điên hay tỉnh vơi chén vừa cay?
Sao tay năm ngón chỉ còn hai?
Ơ kìa! Không phải còn mỗi ngón
Cái ngón vẽ vời mộng yêu mày

Làm người sao nệ chữ bi ai?
Đêm vắng mình tôi uống an bài
Cong mình thăm thẳm sầu khuyết nửa
Vơi hết... hết rồi mộng vỡ hai...

                                                  B_H

36 nhận xét:

  1. Cho dù là bài họa nhưng cũng mang đầy tâm trạng . Biết rằng đó cũng chỉ là thơ . Tem vành cho mình nhé HB . Chúc ngày mới bình yên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn TL đã ghé qua chia sẻ bài họa của HB.
      TEM VÀNG cho người bạn thơ rất thơ nè!
      Chiều mát mẻ TL nhé!

      Xóa
  2. sao lại là "mộng vỡ hai" dzậy HB? Nụ cười lúc nào cũng trên môi bạn mừ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì.... thơ nói vậy mà...
      Với lại mộng của HB cũng vỡ hai từ lâu rồi Giáo ạ!
      Ôm GL cái nè! Chiều mát nha G!

      Xóa
  3. Này cô nàng, bệ rạc nhỉ, say từ bên nhà MTV say về đến nhà.
    Con gái ưống rượu trông cũng hay hay, nhưng hôn thì....ứ ngon. hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ứ! Cái Nàng ni, Nàng thì chồng con đuề huề, có hét ầm hơi khản giọng thì còn có chồng mang nước chanh ra mà thấm cổ. Riêng bọn tớ thì có té xuống ruộng vì say thì ứ ai thèm kéo lên đâu...
      Nên cứ bí tỉ cho biết mùi say của bọn đàn ông "bệ rạc" là như thế nào Nàng ạ! Khà khà khà...?(chuẩn bị hứng đá nà...)
      Nàng lãng mạn và thư giãn nhé!

      Xóa
  4. Say đêm –
    Thôi ta nâng chén nốt đêm nay
    Hương quê đắng môi của tình đầy
    Duyên ân mờ mịt sao say khướt
    Mộng mị muôn chiều mắt lệ cay
    .
    Gió ném vào đêm mây phủ dày
    Vọt vàng ánh nghuyệt trốn sau mây
    Nhân thế tình đời sao nhoè nhoẹt
    Tha thiết với trăng nốt đêm này
    .
    Cạn vơi trong lòng chén nữa đây
    Khuyết nửa vầng trăng sẻ chia hai
    Chếnh choáng mà tửu còn chưa cạn
    Chỉ thêm mộng mị tình gió bay
    .
    Niệm khúc trăng mơ tiếng lòng lay
    Khuyết nửa vời xa ân nghĩa phai
    Xa hương độc ẩm vì duyên cũ
    Thôn nữ hờ buông nhẹ gót hài
    .
    Đưa chén đong đầy ánh trăng dài
    Gom thêm cả gối mộng xuân mai
    Bẻ thơ ai đó làm mồi nhậu
    Năng chén tiêu sầu mối tình ai
    .
    Bẻ thơ HÀ BĂNG -làm mồi nhậu được đó nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÉN NGUYỆT
      Đêm hàn chén Nguyệt chỉ mình tôi
      Làn mây xanh mắt cũng bay rồi
      Nhởn nhơ ghẹo gió đùa biển sóng
      Đơn lẻ gục đầu tôi cắn môi
      .
      Chén tình năm ấy giờ xa xôi
      Nguyệt mờ nhòe nhoẹt một dáng ngồi
      Tay buông chóng đỡ cơn đau thắt
      Chén Nguyệt cận kề tôi chén thôi
      .
      Tối đêm hay tại sự của trời?
      Đổ loang màu tối trùm tôi ơi!
      Thõng tình uống cạn cùng chén Nguyệt
      Nhưng kìa! Nguyệt chén chẳng hề vơi...
      .
      Cong tròn dáng Nguyệt Nguyệt cong tôi
      Cong đêm tạ chén một mình thôi
      Môi cong ngày ấy giờ chua chát
      Thế sự cong đời cong cả tôi
      .
      Là uống Nguyệt hay Nguyệt uống tôi?
      Trắng đêm cô tịch ánh Nguyệt trời
      Tay nâng chén Nguyệt lần nữa nhé!
      Nguyệt ở trên trời hay trong tôi?
      .
      Bẻ cong cả Nguyệt để làm mồi
      Bởi tình của Nguyệt đã say tôi
      Nguyệt tròn lơ lửng đùa tay với
      Tôi muốn Nguyệt mềm cận tôi môi
      .
      Là ước là thèm là thế thôi
      Là Nguyệt là tôi là thế rồi
      Chén cay chén đắng đời đầy chén
      Chén Nguyệt đêm này nhớ nhớ Tôi...
      ...
      Đã có mồi nhậu thì HB mang "Chén Nguyệt" ra cùng TML chén nhé!

      Xóa
  5. Lâu lắm mới lại thăm bạn Hà băng. Mình viết vài câu bình loạn thơ bạn Băng cho thỏa thuê chút nhe các bạn. Không chê cười nha :
    Đêm nay chất ngất sầu buông. Ta nâng lên rồi lại đặt xuống: say với nàng cuốc lủi Gò Đen hay mơ với chân dài Wishky . Một chén hay dốc cạn cả ba :
    “Chén sầu nâng cạn một lần say
    Tình lẻ đêm nay chất ngột hài
    Vơi bao nhiêu chén cho lòng đắng?
    Hay chỉ chén này lại chén đây?”
    Nàng đã đi rồi, xa mãi tầm tay với. Vé đi du lịch đã đặt cọc, váy đầm tha thướt bó. Nàng không quên hong áo dài che bên cửa sổ để bắt ta luôn quấn quýt với mùi hương cũ dịu êm mà không thể tơ tưởng đến ai khác. Chắc cô Trăng hàng xóm ghét ta lắm :
    “ Bóng cong vách đất lùa lắt lay
    Hong đêm tĩnh mịch ủ vai gầy
    Trăng như ghét bóng không thèm sáng
    Mượn gió tung hê ẩn dưới mây”
    Này thì ta cứ kệ> Rượu đã :
    “ Kệ gì chén đắng lại nheo mày
    Tiếng tiêu đêm vắng gọi mùa say
    Tim đơn nay héo vì thương nhớ
    Chén lại nâng đầy uống uống đây”
    Đêm khuya thanh vắng. Chẳng ai biết ta đang phũ phàng đánh rơi từng giọt rượu quí :
    “Sầu đâu tuôn chảy như suối mây
    Cuồn cuộn đớn đau cứ vơi đầy
    Thắt tim bao cái cho vơi ghét
    Kẻ bỏ mình ta khướt đêm say”
    Ta đã say chưa ? Ai đã làm tan nát lòng, bẻ dần từng ngón tay của ta làm ngòi bút họa thơ ?
    “ Điên hay tỉnh vơi chén vừa cay?
    Sao tay năm ngón chỉ còn hai?
    Ơ kìa! Không phải còn mỗi ngón
    Cái ngón vẽ vời mộng yêu mày
    Ô kìa các nàng Tiên giáng trần đang quấn quýt nhảy múa Lambada bên ta :
    Làm người sao nệ chữ bi ai?
    Đêm vắng mình tôi uống an bài
    Cong mình thăm thẳm sầu khuyết nửa
    Vơi hết... hết rồi mộng vỡ hai.”
    Mặc kệ !
    Nhưng cuối cùng đã suy nghĩ lại, thêm vài câu với bạn HB :
    Hết rồi…
    Mộng
    Vỡ
    Làm hai
    Rượu loang Tình đắng
    Cuộn ngay nỗi lòng
    Chao nghiêng
    Chén rượu eo cong
    Lắc lư
    Trời sáng
    Buồn không còn gì
    Nàng ơi !
    Vững bước mà đi
    Còn ta lẻ rượu ngày ghì đêm ôm .
    Chúc HB và các bạn luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bình phẩm" thế này thì NHẤT TQ rồi nhé!
      (Lần đầu tiên có người bình thơ cho HB là TQ đó! Hay ra phết TQ nhở? hè hè hè...)
      HB cám ơn TQ nhiều nha!
      ***
      Chén say tận cuối sao hôm
      Cuộc đời như thể bửa nồm bửa nam
      Nỗi buồn đòi trốn miền tâm
      Ta đành đuổi nó bằng rằm đêm say...

      Xóa
  6. sầu tôi lẻ bóng chén vơi
    nâng vòm chiều ngạt uốn lời đôi co ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồng nhan bạc số trời cho
      Uống cho hết những vòng vo đời người

      Xóa
    2. hà băng với mộc cũng thời
      ngồi co ro đợi ai lời mời iu ...

      Xóa
    3. Thế này phải không MỘC?
      [youtube]http://youtu.be/aj1t4R0qT7I[/youtube]

      Xóa
  7. Rượu đắng làm ta say túy lúy
    Men nồng chẳng thể ấm tình côi
    Uống cho ngây ngất quay trời đất
    Tránh, tránh ta giờ muốn rong chơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự mình rót chén mời mình thôi
      Nếu say nằm xuống chẳng phải ngồi
      Biết đâu trong giấc nồng say ấy
      Có một ảo hình về ôm tôi...!

      Xóa
  8. Hồng nhan vui kiếp hồng nhan
    Tình thơ dốc cạn mấy can vẫn tình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình đời dạ ngẫm chùng chình
      Đành mang thơ hóa kiếp mình vào thơ...

      Xóa
  9. Tình đã bay xa đã mịt mờ
    Nàng đừng mong nhớ tiếc đường tơ
    Ngày mai nếu gặp thôi chào nhé
    Xin chớ buồn đau chớ thẩn thờ
    -
    Nàng thơ viết thơ dùng nhiều từ lạ trãi lòng, không muốn người ngoài đọc dc nội tâm nên mượn ngôn từ lạ. Hiểu HB nhưng không biết nói gì, vì biết HB luôn là người mạnh mẽ, kiên cường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trí bảo thế tim cứ ừ ơ
      Nào ai giỏi gở mọi rối tơ
      Nụ cười vẫn thắm khi chào thấy
      Chỉ tại tim mình cứ mộng mơ
      .
      TĐ hiểu HB nhiều thế? HB có cảm giác TĐ biết HB đã lâu thì phải?
      Luận điệu y chang bạn thân HB vậy!

      Xóa
    2. Giống ai vậy nàng? Nàng cũng hiểu TĐ nhiều đấy chứ. Nàng giữ sức khỏe tốt cho mình đó nha.

      Xóa
  10. Hai nàng thơ rất hợp nhau
    Mong tình bạn ấy mãi lâu chặt bền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mượn nhà HB cám ơn nàng nhiều nhé.

      Xóa
    2. HB cám ơn cảm nhận thật chân tình của DT dành cho HB và MTV!
      HB sẽ cố gắng như lời chúc của DT!
      Chiều ấm áp DT nhé!

      Xóa
    3. Tặng TMV và DT nè!
      [youtube]http://youtu.be/74HWEBCofP0[/youtube]

      Xóa
    4. Say thế mới gọi là đêm say chứ HB nhỉ chứ như MTV với HB chỉa là say đêm thôi........he he.
      Cám ơn nàng nhé

      Xóa
  11. Nàng mang về nhà treo rồi à..
    .
    Bóng lẻ chiều nay lại lắt lay
    Nhớ chi cho mệt hết đêm ngày
    Kẻ bỏ ta đi sầu muôn lối
    Một mình ta mãi..lướt khướt say

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB mang về treo lên rồi Nàng ạ!
      Có Nàng về nhà HB đầy thơ Nàng nhỉ?
      Xin đa tạ!
      ***
      Tối qua Hà Băng chẳng có say
      Nếu cứ ôm đau ủ ê hoài
      Biết đâu người ấy càng thêm thích
      Ta cứ là ta cứng cỏi đây...!

      Xóa
  12. Vào đây bất chợt say thơ
    Tình ai để đó ngẫn ngơ đứng nhìn
    Giọt buồn đọng đáy con tim
    Nhớ ai ai nhớ im lìm bờ môi
    Say thì người đã say rồi
    Còn ta lại tỉnh nhưng rồi cũng say
    Rượu người chếnh choáng đêm nay
    Còn ta khắc khoải ngày mai trở về

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu từ như nhủ mỏi mê
      Đời say cứ mặc bộn bề cứ ê
      Nhìn người nấn ná cửa kê
      Người nhìn cũng thấy trăm bề ngổn ngang
      Đêm say cái tửu riêng mang
      Cái tim riêng máu cái hàn riêng ca
      Thẩm thấu cái mạch liền da
      Cái yêu liền nhớ lệ nhòa liền say
      Cảm người quá bước sang đây
      Để nghe say nói khóc hài cả đêm...

      Xóa
  13. Áo đỏ sang chúc nàng ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn DT nhiều nha! HB hay ngủ muộn mà!
      Hôm nay cuối tuần nên mai sẽ ngủ bù DT ơi!
      DT cũng ngon giấc sau khi đi chơi với Người "iu" về nhé!

      Xóa
  14. ý, HÀ BĂNG UI, CÁC BÀI CŨ CÒN NGUYÊN MÀ... BÀI "LÊU TÊU " NÀY HÀ BĂNG CHƯA "com" CHO CÁT MÀ. y...SANG NGÓ LẠI NHA..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HC ui! HB bị mất com nhà HC nhiều lần lắm rồi đó!
      Hình như bài mới nào của HC thì HB đều com nhưng khi xem lại thì cái có cái không... hihihi...
      HB hiểu cái anh chàng Google này hay dở chứng nên cứ kệ
      Tối qua HB qua com bài mới cho HC lại bị mất nữa nên "ức" quá báo cáo với chủ nhà đó!
      Không sao mà! Vẫn giữ được tâm giao là quý rồi HC ui...

      Xóa
  15. Một chén cho tình say sao đêm
    Một này em để lại phần em
    Một mời trăng lẻ say cùng gió
    Để núi mây ngàn gió mộng êm...

    Cho say cùng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ! Này một chén lại chén thêm
      Uống cho môi đắng cũng phải mềm
      Đêm nay Cát uống cùng Băng nhé!
      Để biết bên thềm trăng nghiêng đêm...
      .
      HB rất hân hạnh đón Cát cùng say ạ!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )