5/23/2013

TÍM EM...

(HTM)

Đêm tím ngắt se mành sợi sáng
Cuộn nỗi lòng ngao ngán ánh trăng
Lửng lơ treo tuổi chị Hằng
Hỏi Cuội có biết duyên trăng tím gì?

Hong tím em ôm ghì sợi đợi
Giũ hoang tình vứt vợi vời xa
Ánh sao xẹt cõi ta bà
Lầm thầm em nguyện là ma hay mình?

Kết tím màu duyên tình sao đứt?
Màu thủy chung hay mực vừa lem
Bóng trăng ngã chuối bên thềm
Bóng em vỡ vụn gãy lèm nhèm xưa

Tím đêm này ôm vừa vặn hết
Nét ngọc ngà bết bệt màu đêm
Một mình vẽ tím đời em
Bằng màu mực tím nhẻm hoen lẻ tình

Màu tím khởi nét trung trinh
Riêng em tím hết nỗi mình tái tê...
B_H

30 nhận xét:

  1. Haha, Tem Vàng rồi, rinh ngay rinh ngay
    Bạn tôi dạt dào thơ phú thế, chúc mừng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng ơi! Chiều HB có việc ra ngoài nên trả lời com chậm nè!
      Tặng nàng nè!
      [img]http://www.vatgia.com/pictures_fullsize/rft1191332726.jpg[/img]
      Và...
      [youtube]http://youtu.be/bjchcY9Rr40[/youtube]

      Xóa
  2. Chậm nên xin TEM BẠC em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè...
      HB gửi bạn nè! Cám ơn đã ghé qua chơi nhà!
      [img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTQs7hYdOWC3sG6rFiKxlJCmfz2MlB3LrEfgO14f0YTaCXyRHLOXQ[/img]

      Xóa
  3. Còn mìmh chỉ xin con tem bạc thôi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PĐ ơi! HB sẽ lên thêm một tem BẠC nữa cho vui cửa vui nhà nè!
      [img]http://www.clbdayconlamgiau.com/wp-content/uploads/2011/11/images5.jpeg[/img]

      Xóa
  4. Hay, nhiều từ lạ/dung dị.
    LB sang thăm NHB, tối vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn LB đã ghé qua chia sẻ với HB!
      Tặng LB!
      [youtube]http://youtu.be/B1nAYYROabA[/youtube]

      Xóa
  5. Tối vui vẻ,mát mẻ nha bạn hiều ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tối nay ở đay mát mẻ thiệt TA ơi!
      Lễ PHẬT ĐẢN nên trời mưa mát dễ chịu lắm Nàng à!
      [img]http://onlinenews.vn/uploads/images/news/1342541124_news6.jpg[/img]

      Xóa
  6. Hoàng tím chiều hàn... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa là....!?
      [img]http://d.f10.photo.zdn.vn/upload/original/2012/07/11/15/48/13419965224187408_574_0.jpg[/img]

      Xóa
  7. riêng em tím hết nỗi mình tái tê...
    hay mà buồn quá HB ui!
    tối nay bỏ buồn để ngủ cho ngon nhe HB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G ơi! HB trả lời com cho MTV nhưng lại "nhập tâm" quá nên mang lên treo giữ làm Kỉ niệm.
      Tặng G nè!
      [img]http://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/936121_547990178586421_468903832_n.jpg[/img]

      Xóa
  8. Ngày học cấp 3 mình hay dùng áo tím, túi tím. Giờ lại chuyển sang toàn dùng màu đỏ, vàng, nâu. Hì. Hẹn gặp nàng ở SG nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ Pink vào SG? Mail HB nè: ngohabangasia@gmail.com
      Có gì liên lạc nhé Nàng, vì HB ở cách xa SG hơn trăm cây số,Mong Pink mau khỏe nè!
      NGON GIẤC PINK ƠI!
      [img]http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9e/66/00/dream.jpg[/img]

      Xóa
  9. Hay lắm ! Có cảm giác như vào thiền nhưng k qua nét đời thực .

    Tím này nhung nhớ xa xưa
    Tím hoang biền biệt người đi chẳng về.
    Niềm yêu trong những não nề
    Biết sao niềm nỗi ê chề từng đêm
    Người ơi sao tím lịm hoen
    Lệ rơi ngồi ngóng hàng đêm đợi chờ .
    Bước người nơi ấy xa mờ
    Lối quen ngửa mặt sương mù lạnh tan .
    Ai nào có thấu đêm hoang
    Đừng yêu màu tím lổ loang cõi tình
    Vẽ sao cho một tấm hình
    Ngày đêm cô quạnh có mình có ta .
    Sao trời có lặn nơi xa .
    Có ngôi sao ấy nhớ ta không mình ?

    23-05-2013 TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình ngồi giữa đen đêm
      Mờ mờ tỏ tỏ nỗi niềm tím em
      Màu chung thủy vẹn niềm tin
      Với tay như thể nguyệt bình bồng cao

      Ôm đêm rũ hết bệt nhàu
      Bằng màu vẽ bằng nét sao bóng hình
      Tím tình bậu đổ cổng trình
      Tím đêm nghẹt thở quanh mình...mình ta

      Tím em hụt hẫng xác trà
      Hoang cả tím cõi ta bà... mỗi em...

      Xóa
  10. tím chi tím lắm thế em
    tím môi tím mắt ..
    tím lem cả tình
    đời chưa tím mộng lung linh
    đã tím bầm dập thân mình
    xót xa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nửa đời tần tảo hôm qua
      Hoàng hôn phủ vẫn ngân nga tím chiều
      Vọng xa ai hát tương tiêu
      Bến sông cũ con đò nhiều nhịp lui
      Tiễn luôn con sóng dập vùi
      Bầu trời tím để đêm bùi ngùi ai...

      Xóa
  11. Tím phù dung,tím hoang chiều
    Tím em biêng biếc mỹ miều thảo thơm...

    Thành công nhé HB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tím bông lúa mẹ đợi cơm
      Trái cà tím lưng mẹ khòm cõng con...
      ***
      Cám ơn QLĐ nhiều! Chiều mát mẻ.

      Xóa
  12. Đêm đen lại gọi lên men
    Để cho tím nhớ xoay mềm con tim
    Tím trời tím đất lịm tim
    Tím thêm sắc nhớ vò tìm ...hư vô
    ..
    Tím nào tím của ngày xưa
    Giữ mãi đén giờ, tím vẫn cứ xa
    Tím nào nát thịt bầm da
    Cho với cái lạnh trăng ngà...lẻ loi
    ..
    Tím nào em gửi xa xôi
    Tím nào giữ được đôi nơi vẹn tình
    Tím yêu xin giữ trong mình
    Để cho ai cất nghĩa tình thủy chung
    ..
    Nàng ơi, nàng khiến cả làng blog tím theo nàng mất thôi...hihi. Ngày mới nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng ơi!
      Chỉ vì HB tím trạng thái tình đời và tim mình mà thành ra cả làng Blog đều tím. HB ngại quá! Thôi thì Nàng qua nhà HB cứ đem sắc Vàng Thu rơi lá mà vực dậy khung cảnh tím chiều lìm lịm dùm HB nha!
      *
      VÀNG THU...
      Vàng rơi một chiếc lá bay
      Bàn tay nhỏ nghe Thu gầy guộc em
      Đôi mắt ngơ ngác lượn tìm
      Thoáng kỷ niệm thuở lá mềm rụng xoay

      Bước chân ngày cũ đâu đây
      Xào xạc phím vọng tầng mây hái tình
      Cây trơ gốc phố lặng nhìn
      Chiếc lá rụng bảng lãng thình lình quay

      Nhón chân cho kịp theo ngày
      Hẫng mình cho kịp vơi đầy Thu phi
      Cong mùa ẩn dưới hàng mi
      Hờ hững khép lại ôm ghì lệ vay

      Thu về gom hết trời mây
      Mượn cơn gió thổi tung bay lá chiều
      Xước đôi hài cũ tay khều
      Chạm trúng chỗ bước liêu xiêu Thu về...
      TẶNG MTV!
      [img]http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/4-2012/images/2012-10-16/1350357608-mua-thu-vang9.jpg[/img]

      Xóa
  13. Mờ tím -
    Thu tím mây canh chày gõ nhịp
    Khuấy lòng ai chắt cạn đêm thu
    . Côn trùng rên rỉ thay ru
    Non cao biển ngát tím mù mịt xa

    Lòng đông mùa tím vời nắng hạ
    Rửa đêm lặng sưởi ấm hoài thương
    . Chỉ hồng vương phía đường trường
    Ngẩn ngơ chẳng biết đời thường hay mê
    .
    Tím ngắt tình mà nhạt lối về
    Nắng ấm lòng hay nhạt phu thê
    . Huyền cầm âm xoáy tái tê
    Đêm dài trăn trở trách chê xưa tình
    .
    Rộng tím buông bao trọn thân mình
    Sẫm sậm màu hoà trộn vào đêm
    . Hoạ hình tím nhớ bên thềm
    Thời gian bạc phếch cả đêm vạn sầu
    .
    TÍM GỬI THƯƠNG NHỚ VỀ NHAU
    SAO NHƯ TÍM DẠ THÊM ĐAU XÓT LÒNG -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TẠ LÒNG!
      Đóa cúc vàng bên nhà hàng xóm
      Đã vô tình làm đốm hồi sinh
      Màn đêm tím lịm vô hình
      Nhìn hoa sáng cười mĩm xinh môi mình

      Cám ơn bạn ảo tình Bờ lốc
      Mang sẻ chia như ngọc ngà sang
      Tàn tro tím lụi bên đàng
      Ngày mai trời lại sáng sang trang rồi

      Nhìn thấy bạn vừa "hơi hô hấp"
      Tôi mĩm cười như gặp điềm may
      Thả nổi thơ tận trời mây
      Phiêu cùng bạn những phút giây tạc vần

      Cảm ơn chia sẻ ân cần
      Vừng sáng đó tay tôi lần bởi thơ...

      Xóa
  14. Một trời tím miên man chua chát
    Một mình em chàn chạt nghĩ suy
    Ngẩn ngơ tiếc bóng xuân thì
    Rồi đây sắc tím vẽ gì duyên trăng ?
    *
    Đêm nguyệt tận cung Hằng lạnh ngắt
    Người hỡi người em chạnh niềm đau
    Người ta níu bước bên nhau
    Còn em thui thủi qua cầu lẻ loi
    *
    Tím xa cách hồn tôi tím tái
    Ngày qua ngày tê dại niềm thương
    Nhành hoa tim tím cuối đường
    Sao đem sắc nhớ phả hương vào lòng
    *
    Trời dù rộng vẫn không đủ chỗ
    Cho mây lòng chật nhớ lang thang
    Tím em sao cứ giăng ngang
    Hồn tôi mắc nhớ ôm quàng tím em
    *
    Tím ngày lại nhớ tím đêm
    Tím tôi lại nhớ… tím em… thật rồi…
    *
    HB ơi nhiều tím quá chật nhớ mất thôi. Tím nhiều quá để đứng ngồi không yên.
    Cảm ơn HB nhiều. Xin gom những sắc tím tươi đẹp nhất trên thế gian này gửi tặng HB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cám ơn tấm thịnh tình hào phóng về sắc tím của BL với HB.
      Đôi khi BL tuôn chảy thơ dữ dội như mạch nước ngầm quần tạo "sóng thần" nhỉ?
      *
      Với tôi sắc tím đa chiều
      Khi chung thủy khi mĩ miều lẳng lơ
      Với tôi sắc tím là thơ
      Cào vần tự xé hững hờ kết chương

      Với tôi sắc tím là thương
      Là cồn cả nỗi đoạn trường nữ nhi
      Với tôi sắc tím là thi
      Gom cho hết nỗi ai bi trả trần

      Với tôi sắc tím là bần
      Nỗi thống khổ nỗi si sân kiếp người
      Với tôi sắc tím là vui
      Đậm tình nhân nghĩa thế thời mặc ai

      Với tôi sắc tím theo hoài
      Như mạch máu chảy miệt mài theo tim...

      Xóa
  15. Vắng em lạnh cả ánh trăng
    Dạo mòn lối cũ, ngóng vàng sương đêm
    Đợi em ở chốn không em
    Ngu ngơ mải miết gom tìm nỗi đâu....!
    Xin chia sẻ với bài thơ đầy nỗi niềm và rất nhân văn của bạn nhé...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời tím tràn đầy nỗi nhớ
      Dẫu bộn bề tím tợ màn đêm
      Dang tay xả hết kiếm tìm
      Quẳng nhẹ gánh thả lưng mềm vào mơ...

      Cám ơn TNU nhiều nhé!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )