5/02/2013

LẶNG...!

(Chú rể-bạn học chung cấp 2,
...Bạn tôi vừa mới kết hôn,
Riêng tôi đã gánh hai con nỗi mình...)


Trời xanh mây trắng mặt cười
Hôm qua em hãy nụ tươi vậy mà
Nhắm con mắt mở tịch tà
Hoàng hôn xuống phủ trắng hoa tóc thề

Mượn đêm em gói đường về
Gửi xanh khoảng trống chốn đê mê đời
Cỏ mọc rượt tuổi về khơi
Chân non vừa bước lại chơi vơi già

Ba sinh như thể hôm qua
Ngồi nghe biển hát trăng ngà gãy đôi
Thuyền trôi chở nhẹ tôi đời
Duyên vui cứ trụ liếc trôi bốn mùa

Bước thơi thảnh gửi duyên ưa
An thân trú tạnh khởi thừa triệu tâm
Ngồi triền mĩm cười cuội rằm
Chơi vơi nhé tôi tĩnh tâm đi về...
B_H
(Họa với Tiếng Lòng...)

31 nhận xét:

  1. Chị HB ơi, hôm nào chị làm thơ ... vui tươi, ... hồn nhiên, nhí nhảnh đi. Em sẽ có quà tặng chị. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơ hơ... Em làm khó chị kìa!
      Biết chị hỏng làm được thơ vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh nên em mang QUÀ ra "cá cược" với HB hả?
      Em hãy đợi đấy!!!
      Àh quên! Tặng em con TEM VÀNG nà!

      Xóa
    2. Em biết là chị làm được mà, chỉ có điều là chị chưa làm thôi nên em đợi nhé ;)

      Xóa
    3. Ôi! Em gái dễ thương! Còn chiêu "dụ khị" HB nữa kìa!
      Ờ ờ...chị sẽ ráng và cố gắng...
      Em đợi chi nha...

      Xóa
    4. Em ghi chữ ĐỢI và đóng dấu cái cộp nè. Hihi

      Xóa
    5. Hờ hờ... em tui ý...
      Tặng em nè...
      [img]http://chohoatuoi.vn/wp-content/uploads/2012/04/hoa-tuoi-bang-lang-chohoatuoi-vn.jpg[/img]

      Xóa
  2. Mùa thu rụng chiếc lá vàng
    Đông chưa kịp đến lỡ làng duyên ai
    Ta về ôm ấp tình phai
    Gửi trăng theo gió thoảng bay mộng tình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trăng còn chịu cảnh đêm đen
      Hỏi sao nhân thế không ghen sang hèn?
      Số em đã định trân chuyên
      Kệ! Cứ đi hết nỗi phiền muộn nhân...

      Xóa
  3. Học chung một lớp ấy mà
    Bạn vừa cưới vợ mình là hai con
    Thật tình chẳng kể già non
    Chồng thì cứ lấy đẻ con đứng nhìn hihihi

    Vui chút nhé . Chúc HB chiều vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chồng xinh thì của người ta
      Chồng giỏi thì cũng có mà tới em?
      Chồng khôn thì có vợ nêm
      Chồng khờ cũng có chăn êm mất rồi
      Chồng oai bổng lộc ngất trời
      Mớ lăng nhăng lại em tôi...không ừa...
      Thôi thì cứ mắm với dưa
      Ba mẹ con tớ cứ đùa ... véo von...
      ...
      Rất vui đấy TL à!
      HB cám ơn nhiều nha!Tối vui vẻ ấm áp!

      Xóa
  4. Hà Băng xinh với hai con
    Hai con xinh ngắm mắt mòn Hà Băng....Vui nhé! Đọc thơ đau đến quặn ruột,nhìn hình thấy cười tươi nghiêng trời..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình vui với hai con
      Thay cha là mẹ nước non nhỡ nhàng
      Con tôi cũng kịp vừa ngoan
      Theo chân mẹ học kỹ càng kiếp thân
      Trò đời nối gót liền chân
      Cố mong vững lái chuyên cần rẽ sông...
      ...
      Hờ hờ HB kỳ quá hả QLĐ?

      Xóa
  5. Lặng nhìn cảnh bể chiều hôm
    Lòng sao hưu hắt cánh chuồn phương xa
    Ngày xuân con én nhởn nha
    Em đây cũng vậy...đã già qua xuân
    Thời gian cỏ mọc xanh dần
    Tuổi xuân em cũng...khất lần...cho qua
    Hôm nay, xuân mới đã già
    Riêng em một bóng...lặng mà..đợi ai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày qua nào ngắn nào dài
      Hai tư tiếng cũng đủ khai trừ người
      Một kiếp tròn trịa sáu mươi?
      Cũng vòng quanh quẩn chọn rồi hai tư
      Số tôi nào được chia dư
      Còn bị xén bớt nên ừ ứ đau
      Khệ khàng một chút hanh hao
      Cũng không chết nỗi nháo nhào thế nhân
      Thôi thì cứ mỗi bước chân
      Niệm câu "thần chú" thoát dần chốn mê...

      Xóa
  6. Con của Hà Băng cũng "xêm xêm" cỡ hai con gái mình đấy.Nhìn mấy mẹ,con dễ thương quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật thế hả TA?
      Thế thì TA và HB cùng lứa rồi nhé!
      Thích thật!
      Hờ hờ lại được khen....

      Xóa
    2. Hi..hi..Mình đoán hai đứa mình cũng gần gần tuổi nhau .Mình cần tinh con Kê đấy. :))

      Xóa
    3. Thế thì HB phải gọi TA bằng chị rồi!
      Con gái lớn của HB sinh 1997 và HB nhỏ hơn TA vài tuổi...
      Nhưng dẫu sao cũng chúc mừng chúng ta có những đứa con yêu quý TA nhé!
      Cho xin một cái bắt tay nào!
      Hè hè..

      Xóa
  7. Úi đã hai con ngó vẫn mòn
    Cứ như thể là gái còn son
    Nghiêng chao ánh mắt mày đưa nhỉ
    Thời gian chảng phai nét tươi giòn ........hihihi.......
    .
    Xin chén nước -có được không đây ?-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn khệ nệ cái được còn
      Dẫu sao môi thắm đã phai son
      Chỉ nhờ tô vẽ nên trông trẻ
      Chứ thực tình ra đã lắm con...
      ...
      Vâng! Mời TML chén ché Thái Nguyên mát rượi...

      Xóa
  8. gái một con trông mòn con mắt
    gái hai con nhìn tưởng còn son...
    hehe... hai con mà như HB thì giáo ước gì mình thành... phụ nam!
    lúc đó bạn sẽ... chít mí giáo! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GL cứ nói như thế này mấy "phụ nam" trề môi dài nửa thước đó nhé!
      Chẳng qua vui sống với hai con
      Thực tình chán nản cái lồng son
      Cất cánh bay cao nên sợ té
      Cứ từ từ lại chắc sẽ còn...

      Xóa
  9. Chiều nay ghé lại thăm nàng
    Hai con nhìn mãi hai hàng lệ rơi
    Ước chi ngày ấy cùng thời
    Biết đâu mình cũng một đời bên nhau hihihi....

    Chiều vui nhé HB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thời ao ước qua mau
      Hôm nay còn lại trắng màu tóc xanh
      Cùng nhau gửi cái duyên lành
      Qua mạng ảo cái mòng manh tình đời...

      HB cám ơn TL nhiều lắm!
      Chiều mát mẻ TL nhé!

      Xóa
  10. Vâng, có duyên mà không phận, lỡ phải lòng nhau của cái thời thơ dại ấy, nhưng lại chẳng thủy chung son sắt đợi chờ, em đã phũ phàng lỡ bước qua sông, để ngày hôm nay con bế con bồng, để điệu hò lí bồng bông buồn rười rượi, để lỡ duyên lỡ kiếp, để cho anh cả đời đứng đợi ở bên sông, mãi mãi lỡ đò:
    "Làng bên cánh võng ầu ơi...
    Bờ sông chim sáo chơi vơi ngóng đò."
    Dòng sông thơ lục bát, chở con thuyền lỡ duyên trôi mãi về miền xa vời vợi của hoài niệm xót xa, không có tiếng khóc, nhưng lòng ta ứa lệ, hồn tác giả đắm chìm, hòa tan trong những vần thơ, những hình ảnh được chọn lọc kĩ càng khiến nó đẹp đến mê hồn, một bài thơ lục bát thật đáng nhớ!
    "Ba sinh như thể hôm qua
    Ngồi nghe biển hát trăng ngà gãy đôi
    Thuyền trôi chở nhẹ tôi đời
    Duyên vui cứ trụ liếc trôi bốn mùa"...
    Hay lắm HB ạ. Chúc cuối tuần vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hờ hờ NNQ bình bồng nghe thích thật!
      HB chỉ mỗi biết gắn câu từ cho nó thành thơ thôi, bình như NNQ thì HB chịu!
      Bạn giỏi thiệt! Mê ly lắm!
      Chiều mát mẻ nhé NNQ!

      Xóa
  11. HB ơi, BM qua thăm bạn nè. Cuối tuần chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc nhé. Cám ơn những món quà HB tặng BM rất nhiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BM qua HB mừng lắm nè!
      Mới nghỉ lễ xong giờ được cuối tuần, nghe thơi thảnh và nhẹ nhàng lắm BM ạ!
      Chúc BM cũng có cảm giác như HB nhé!

      Xóa
  12. Nhìn hình đám cưới của người bạn của bạn HB, mình suy tư nhiều lắm.
    Có lẽ chú rể quá sung sướng hoặc đang lo lắng, tả tơi vì ngày hạnh phúc nên đứng không vững, phải vịn chặt vào tay cô dâu ?
    Mình thấy ái ngại cho bản thân mình . Ai đã nỡ để cô dâu vui như hoa mà chú rể lại yếu thế kia!
    Thế nên bạn HB có lý khi thảnh thơi , tĩnh tâm với những khoảng lặng một mình. Ba mẹ con bạn chỉ sắm vai phụ nhà chú rể thôi mà mình vẫn thấy : mẹ đẹp giòn, hai cô con gái xinh ngoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đời hay có luật bù trừ vậy đó TQ à!
      Đừng nghĩ theo phiến diện mà lo lắng cho chú rễ nữa nhé TQ!
      Cái "lực" trong mỗi con người đôi khi là tiềm ẩn đấy nhé... hờ hờ...
      Riêng mấy câu sau TQ dành cho mẹ con HB thì "chuẩn không cần chỉnh" nên HB chỉ còn biết nói cám ơn vậy!
      Hờ hờ....

      Xóa
  13. Tưởng như cái thủa phượng qua
    Thế mà giờ đã tóc ra nhuốm mầu
    Con thoi chẳng biết từ đâu
    Để cho luyến tiếc bắc cầu chạy theo.

    Trông đêm vầng giữa tay nghèo
    Gối làm thay ấm để theo cõi lòng
    Bồng bềnh thân lại thân không
    Cõi mơ mải miết rắn rồng tháng năm.

    Mừng cho mơ thủa tơ tằm
    Chúc cho trăng sáng ngậm tăm miệng lòng
    Cười mình tươi thắm còn nồng
    Trách cho phận bạc nên không ấm phòng.







    Trả lờiXóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )