7/08/2013

THÓI ĐỜI...!



Trò đời vốn dĩ nhiễu nhương
Lời người vốn thật trăm đường uốn cong
Lướt qua dậu bể uy phong
Lá rơi về cội nhuộm hồng thinh tâm

Giận đời chất mấy sóng ngầm
Kê cao như núi sâu gầm gừ tim?
Vẫn rồi xó kiếp nọ chìm
Nì vay nì trả hay kìm kẹp nhau?

Hứa gì khi bắt nhịp cầu?
Qua sông rút ván ai ầu ơ suông?
Bước nhanh khỏi hụt mộng thường
Bên kia cầu mấy tai ương chực chờ?

Trí cười bắt chẹt tim khờ
Lựa chọn lắm vẫn ơ hờ  xốn xang
Làm theo tộc ý họ hàng
Đành như giết chết tim hoang mang nhồi

Tôi ngồi vẽ một vòng tôi
Giận tôi tôi lại cứ ngồi xéo bươi
Hình hài một kiếp làm người
Tôi vay hay trả sao đời… hẹp tôi?
B_H

64 nhận xét:

  1. TEM!

    Chiều vui thật nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất cám ơn PĐ ghé qua chia sẻ!
      Chiều thư giãn, mát mẻ!

      Xóa
  2. Mộc xin tặng bạn bài hát Thói Đời nhân đọc bài thơ Thói Đời của bạn nha!

    Đường thương đau đày ải nhân gian
    ai chưa qua chưa phải là người !
    Trong thói đời, cười ra nước mắt !
    Xưa trắng tay gọi tên bằng hữu.
    Giờ giàu sang quên kẻ tâm giao,
    còn gian dối cho nhau.

    Người yêu ta rồi cũng xa ta
    nên chung thân ta giận cuộc đời !
    Đôi mắt nào từng đêm buốt giá !
    Bên chiếu chăn tình xa nhịp thở,
    Tiền đổi thay khi rủ cơn mê
    để chua xót trên lối về !

    Rượu trần ai gội niềm cay đắng.
    Những suy tư in đậm cuộc đời,
    Mình còn ai đâu để vui
    khi trót xa vũng lầy nhân thế.
    Cỏ ưu tư muộn phiền lên xám môi.

    Bạn quên ta tình cũng quên ta
    nên trắng đêm thui thủi một mình !
    Soi bóng đời bằng gương vỡ nát,
    Nghe xót xa ngời lên tròng mắt.
    Đoạn buồn xa ta đã đi qua.
    Ngày vui tới, ôi còn xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn Mộc đã ghé qua chia sẻ còn tặng HB một bài hát tràn đầy tâm trạng cuộc đời.
      HB gửi lời ca vào bài hát cùng nghe nha Mộc!
      [youtube]http://youtu.be/5ZNkIkT4wiA[/youtube]

      Xóa
  3. Hình hài một kiếp làm người
    Tôi vay hay trả sao đời… hẹp tôi?

    TRÁCH MÌNH MÃI CŨNG THẾ THÔI
    BUÔNG BỎ HẾT ĐỂ CHO ĐỜI XONG XÊNH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buông làm sao được nghiệp kềnh?
      Cái tôi chất nặng bập bềnh thân tôi...

      Xóa
    2. Vay trả nhân quả luân hồi
      Kiếp trước đã tạo kiếp nầy phải mang
      Trách chi duyên phận trái ngang
      Trả vay,vay trả không màng lợi danh!

      Xóa
    3. Ai tài không giỏi nợ danh?
      Nên người khôn khéo đua đành tính toan
      Thân tôi khởi bởi nghiệp ngoan
      Nên vay hay trả cũng đoan đa lòng....

      Xóa
    4. Tài hèn đều phải nợ danh
      Người ta khôn khéo đua chen hết lời
      Tính sao qua được số trời
      Vận,thời đưa đến chịu lời đắng cay!

      Xóa
  4. Một bài thơ đầy tâm sự! Chia sẻ cùng HB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn NM nhiều nha!
      Chiều mát mẻ và thư giãn NM nhé!

      Xóa
  5. Tôi ngồi vẽ một vòng tôi
    Giận tôi tôi lại cứ ngồi xéo tôi
    Hình hài một kiếp làm người
    Tôi vay hay trả sao đời… hẹp tôi?
    .
    Trang sang chao ban Ha Bang, chuc nguoi dep luon co nhieu niem vui nhe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn ơn TT đã ghé qua thăm.
      Mấy hôm rày HB bận quá nên trả lời com chậm.
      Chúc TT chiều mát mẻ, thư giãn nha!

      Xóa
  6. Trách ai vô tình
    Hờ hững trách ai nở vô tình
    Nữa đời phận bạc vỡ mảnh tình
    Tình là chi cỏi lòng khe khắc
    Ai bán tình tôi kiếp phù sinh
    ...buồn quá bạn ơi...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vòng tròn đã vẽ ba sinh
      Thoát ra sao được ai kình cự ai?
      Mệt nhoài thân kiếp hoa lài
      Đành chôn chân chậu duyên phai thói đời...

      Thì thế mà bạn!

      Xóa

  7. Em ơi biết cái sự đời
    Lưỡi không xương nói những lời không xuơng
    Đời người dâu bể lẽ thường
    Ghen tuông đố kỵ chẳng nương người nào

    Bể thì thẳm núi thường cao
    Đem so với hận thì bao giờ cùng
    Yêu xa cách ghét thì chung
    Nhân gian vẫn thế kẻ mừng người lo

    Thôi thì số kiếp trời cho
    Khéo nằm thì ấm vụng co lạnh mà!
    ..........
    Chia sẻ với những vần tự sự rứt ruột của HB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi thân mến!
      Mấy hôm rày HB bận quá nên chưa Rep com cho bạn, mong bạn thông cảm cho HB.
      ***
      Thì đành rơi vãi tầm hoa
      Trở về cát bụi chan hòa ta-tôi
      Mấy đời cho hết nghiệp trôi?
      Hay rằng cũng chỉ lỡ bồi con sông?

      Thế gian vốn ghét má hồng
      Đánh cho dập nhồi cho bông rã tàn
      Thán chi cái thói đời hoang
      Cái lưỡi méo mó răng hàng lung lay...

      Xóa
  8. Bài thơ khá lắm Chúc mừng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất cám ơn TNU đã ghé qua tham khảo và động viên chia sẻ với HB.
      Chiều an lành.

      Xóa
  9. Tôi ngồi vẽ một vòng tôi
    Giận tôi tôi lại cứ ngồi xéo tôi
    Hình hài một kiếp làm người
    Tôi vay hay trả sao đời… hẹp tôi?

    ----------------------------------------

    Tôi ngồi tôi vẽ hình em
    Tóc xanh da phấn răng đen(*) má hồng
    Loay hoay một sợi sắc không
    Để lòng rối rắm với vòng nghiệp, duyên
    -----
    (*) xin lỗi HB, bỏ chữ răng trắng vô đây sai luật bằng trắc:)
    HB chịu khó hi sinh răng trắng một tí cho ngệ thuật nhé hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K ơi! Mấy hôm rày HB bận như con thoi, di chuyển liên tục nên Rep chậm.
      Thông cảm cho HB nha K!
      ***
      Hoài thai cứ tưởng giáng tiên
      Đến khi khôn lớn trăm miền ngược xuôi
      Thinh tâm không sắc ngày vui
      Vòng quay lẩn thẩn rối người, nghiệp, duyên...

      Xóa
  10. thơ-đầy-tâm-trạng
    tối-ấm-áp-nhé-you

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...lúc đó đang ấm ức nên viết một lèo cho xong.
      Post lên rồi chưa có TG đọc lại nên cứ kệ.
      Cám ơn bạn đã ghé qua thăm.

      Xóa
  11. Trời không nỡ hẹp với người
    Sầu đau luôn vẫn tự đời mà nên
    Không sợ rủi
    Chẳng mong hên
    Tự ta
    ta biết ta nên làm gì?
    Bạn ơi oán giận làm chi?
    Bên chiều tôi rót sẻ ly tâm tình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn người bạn vô hình
      Trên mạng ảo gõ tâm tình sẻ chia
      Thói đời khắc hợp lúc lìa
      Nên mang khúc mắc vào khuya gởi lòng
      Hữu huyên nên nhịp bềnh bồng
      Hữu duyên kết bạn ta thông cảm dùm...

      Xóa
  12. Thơ chị lúc nào cũng đầy tâm sự buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn mới làm thơ chứ.

      Xóa
    2. Hừm, anh Biển hôm nay buồn gì mà tìm em để ... chém gió đó? Ghét!!!

      Xóa
    3. Biển nói đúng mà CN cũng nói đúng.
      Hai người hay quá há!

      Xóa
  13. Thơ chị hay. Dùng từ rất chuẩn. Nhưng 3 câu cuối hơi khâc vần làm giảm đi cái hay cấu tứ. Có lạm bàn mong chị lượng thứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè...LDG nói trúng rồi, HB không giận đâu, định phá cách xíu nên hợp vần hơi "ngông" rồi post lên luôn. Sau đó bận quá không có TG chỉnh sửa hay xem lại.
      HB rất cám ơn LCG nha!

      Xóa
  14. Bạn tôi lại nổi cơn sầu
    Thế này tôi biết ở đâu mà lần? :D
    Vui lên khỏi phí tuổi xuân
    Kệ trời,kệ đất,kệ đời nàng ui!Hi..hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng tình với TAĐ. Khakhakha!

      Xóa
    2. @TA:
      Bạn tôi mang kệ trên lưng
      Riêng tôi mang cả tưng bừng thế gian
      Kẻ nói ngược người nói ngang
      Thân tôi như thể hoa tàn rửa vôi...
      *
      Thì nó chán thế đấy TA ạ! Thói đời mà...!
      @MTH:
      Bạn khôn quá đi mất!

      Xóa
  15. Thôi em ạ vui chi hờn giận
    Có thế nào duyên phận cũng che
    Cờ người tưởng mất con xe
    Hay đâu ta lại được kê pháo đầu
    *
    Mưa bất chợt biết đâu là lạnh
    Gió vô thường biết tạnh khi nao
    Đời người mặt bể sóng đào
    Hay đâu ấm lạnh mà rào cơn đau
    *
    Nghĩ là thẳm cho sâu là được
    Cho là vơi cứ bước là qua.
    Hay đâu bụng dạ người ta
    Hay đâu vực thẳm sương sa vũng lầy
    *
    Gió nhiều lúc lắt lay chẳng nhớ
    Trăng bao lần cũng hớ hênh soi
    Đời người cứ ngẫm mà coi
    Hay đâu phía trước mà soi tận cùng
    *
    Ta cứ muốn thủy chung cùng tận
    Hay đâu người chê phận mà đi
    Thì thôi theo cánh chim di
    Buộc đôi cánh mỏng mà đi trong đời
    *
    Trăm năm cũ chuyện đời vẫn thế
    Nghìn năm sau vẫn để thời gian
    Buộc đời vào những lo toan
    Buộc tình vào những dỗi hờn đắng cay
    *
    Con tim cứ trả vay một kiếp
    Phận má hồng rau diếp mùa ôi
    Cuộc đời sóng nước thế rồi
    Quên đi để được thảnh thơi em à
    *
    Đời lắm kẻ lễ mày phúc tớ
    Ai hay đâu Ngô Sở (*) mà đi
    Đồng lần một nợ xuân thì
    Thì thôi chầm chậm bước đi dần dần
    *
    Thương cho một giọng trăng ngân
    Biết đâu cay đắng bội phần… trong tim…
    Câu thơ bỏ lại lặng im
    Duyên đời rồi sẽ đi tìm… duyên em…
    (*): Lễ mày phúc tớ: bốc của người đem cho thiên hạ lấy tiếng về mình.
    Đầu Ngô, mình Sở: ý nói sự chắp vá lệch lạc, không đúng kiểu đúng cách.
    HB ơi ! BL thấy cánh đời vẫn thênh thang rộng mở với tất cả mọi người đó thôi. Và ai thì cũng có lúc:
    Trái tim gió thổi lưng Trời
    Xác thân hữu hạn cốt người trần gian
    Nửa đêm vô cớ mơ tan
    Chong chong mắt nghĩ đa đoan phận mình…
    Vừa mới thấy nụ cười đã mừng rồi, giờ lại thấy sầu rồi. Để BL đánh chít cái sầu đi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BL ơi! Hôm rày HB như con thoi nên đành Rep cho BL sau cùng vậy, mong BL thông cảm nha!
      HB chân thành cám ơn BL luôn đồng hành với HB qua những cảm xúc, tâm trạng chia sẻ.
      Trân quý và mến mộ.
      ***
      Dẫu bể cuộc lèm nhèm thân thế
      Vẫn dặn lòng cứ bệ vệ vươn
      Bước qua hầu hết đoạn trường
      Để nghe và hiểu thói thường nhân gian

      Dẫu vẫn biết hoang đàng trao chuốt
      Nghe tê lòng đắng ngược trào tâm
      Vững chân cố bước qua hầm
      Gai chông phía dưới trực gầm gừ xương

      Thói đời vốn khinh thường nhân nghĩa
      Luôn bợ lời nâng bịa điêu ngoa
      Nên nghe đắng đót vị tha
      Tiếng chuông sơn cước chưa hòa nhân gian

      Đành trơ mắt nhìn ngang bể khổ
      Dặn riêng lòng cắc cớ mà chi
      Vốn dĩ thế thái sân si
      Thương yêu xa sỉ ai tì tát mô

      Trò đời biến hải hồ cũng biến
      Đừng thiêu thân chao liệng kiếp nhân
      Thán tâm một tiếng xa gần
      Thâm giao tri hữu ân cần ngó xem

      Bất tàn có lụn cả đèn
      Mong nhân nghĩa sáng như sen non đoài...

      Xóa
  16. vũ trụ vốn huyễn hoặc
    kiếp người vốn đa đoan
    cái ngã ta độc tôn
    nên cuộc đời đòi đoạn
    nước dầu khôn pha trộn
    đường mật dễ hòa tan
    hiểu lý tầm bình an
    an nhiên trong cuộc sống!

    Mỗi người điều cho cái ta là đúng là phải, nên xung động lẩn nhau. Lấy chữ tùy mà đối đãi để đời thêm tươi thêm đẹp. Và ta vẫn là ta trong muôn đời vạn kiếp, với trái tim trong sáng... cả một tấm lòng!
    Đau khổ hay hạnh phúc chỉ là cái cảm nhận nhất thời không tồn tại một chân lí vĩnh hằng. Hãy ngũ quên đi rồi vui sống...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn MTH nói trúng lắm đó! Thói thường là như thế, nếu ta cứ xoắn theo nó thì coi như tâm ta loạn.
      Nên HB thấy được thói đời loạn nằm ngoài suy nghĩ của mình nên dè chừng và mượn vần, câu, chữ kết lại ta thán nghe chơi...
      Dĩ nhiên làm người ai không đi qua đọan đường rủi may, nông cạn hoặc ganh ghét bon chen hả bạn? Và chắc gì ta đã lớn khôn và chất đầy vốn sống?

      HB cám ơn MTH đã ghé qua chia sẻ cùng HB ẻn này!
      Chúc bạn chiều cuối tuân an lành thư giãn.

      Xóa
  17. ĐỜI -
    Đời đâu có chiều lòng người
    Lời thật bị lấp nụ cười chát chua
    Danh thành nắng hửng rồi mưa
    Quay về núi cũ đường xưa tâm bình
    .
    Trĩu lòng nhân thế trong mình
    Ngàn cân đè nặng ba sinh cuộc đời
    Nhân gian vẫn chẳng thả rời
    Nhiễu nhương trăm sự trói lời không xương
    .
    Làm gì lời mấy hờ suông
    Thôi thỉ ngoảnh mặt phường tuồng hỡi ai
    Qua đêm lại đến ngày dài
    Làm sao tránh nắng thu cài bạc vôi
    .
    Đơn lòng sao đỡ vạn lời
    Cân đông đo đếm vẫn rơi xuân chiều
    Vạn lời thân quyến ngỡ yêu
    Nếu mà cúi mặt lệ nhiều hơn mưa
    .
    Sao đành phó mặc đời đưa
    Mình tự gỡ rối với mùa mình tôi
    Nổi trôi một kiếp con người
    Chẳng tin nhân thế trói đời thiên thu
    -
    Hà Băng nè -cái khổ thơ thứ 4 của bạn đó -ĐỒNG CẢM -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn TML thân mến!
      Cũng vì đi liên tục nên không có thời gian trả lời com.
      Mong bạn thông cảm nhen!
      ***
      Ai người hiểu kiếp viễn du?
      Lại bầm môi cắn bỏ ư giọt đào?
      Mấy sông chở hết nghẹn ngào
      Mấy núi gánh được oán bào gào tim?

      Tộc gia quấn cấy phải im
      Dẫu tan thân xác hay chìm đáy mê
      Vẫn nghe không thán không ghê
      Không riêng dạ không được bề trải tâm

      Miệng đời như lưỡi dao găm
      Cắt cho nát chặt như bằm nghĩa nhân
      Bao người mất cả tình thân
      Thói đời sao ác tợ gần quỷ ma?

      Trách người rồi cũng trách ta
      Làm thân nhân quả phải đà trả vay
      Bao giờ cho hết đêm ngày
      Vòng tròn ta vẽ không ngày không đêm...

      Xóa
  18. Thói đời ai dễ biết thay
    Nay yêu mai ghét trả vay cuộc đời
    Hỏi sao cũng một kiếp người
    Giận chi cái phận thôi rồi..tại tôi
    Mẹ sinh vốn dĩ số trời
    Người yêu người nói tuyệt vời
    Người ghét người nói số ruồi nó bâu
    Phải chăng có tại tôi đâu
    Chỉ do tạo hóa cứ khâu tôi vào
    Nào đâu lỗi tại tôi nào
    Đời ai không muốn được vào chỗ thơm
    Phải chăng bác mẹ chẳng thương
    Cho nên phận mỏng để vương nỗi sầu
    Phải chăng ván đã hết cầu
    Cho nên người nói úa màu...tôi đau
    Thì thôi chẳng có kiếp sau
    Nên tôi cũng tự mà lau kiếp này
    Đong cho hết nợ trả vay
    Để cho khỏi phải nhay nhay thói đời


    BÀi này buồn quá HB ơi, buồn cho ta buồn cho người.
    Xót xa cho những phận người.
    Thân là gái mỏng lại phơi dặm trường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MTV thân mến!
      HB bận quá nên trả lời com cho bạn chậm, sory nha!
      ***
      Phận mình mỏng tợ lá tre
      Bay trong gió rớt lè tè giậu quê
      Người ta tay áp má kề
      Còn đỏng đảnh bỉu môi hề kêu than

      Thói đời vừa ngược vừa ngang
      Thân tôi lấy chút bẻ bàng vẽ chơi
      Gièm pha câu hát rõ lời
      Bon chen lắm cũng là người trần gian

      Trở về cát bụi đèo mang?
      Hay là tay trắng tủ quan đậy trần?
      Mấy ai thấu chuyện duyên phần?
      Hay là thẳng miệng cứ rần rật tung?

      Khối người vung trát ngang lưng
      Mồm môi mép cứ như rừng mọc hoang
      Thấy đời tôi hoảng nghiệp mang
      E dè cho lắm cứ quàng ngay tôi....!?

      Xóa
  19. Tôi ngồi vẽ một vòng tôi
    Hồng trần bụi phủ, xóa rồi vẫn vương
    Tôi ngồi vẽ cuộc yêu thương
    Mà sao bước phải đoạn trường xót xa.
    .
    BM thăm HB nè. Bài thơ thật buồn HB ơi.
    [img] http://4.bp.blogspot.com/-iMgP5_JLtCw/UZOGbUGbsgI/AAAAAAAADts/sovOYZ-vXt0/s1600/0299.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất cám ơn BM nè! Đã ghé qua chia sẻ cùng HB chút tâm sự nhỏ.

      Miệng cười che khuyết thói thường
      Dù tâm đang chịu trăm đường xéo tung
      Cũng rồi hai chữ phục tùng
      Làm người lắm lúc "điên khùng" lắng tâm

      Xóa
  20. Ngôn ngữ trong thơ bạn có nét riêng, đôi chỗ nảy sinh do vần điệu, tạo nên nhừng từ mớí hoặc cách diễn đạt mới, hơi khó hiểu nhưng rất thú vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn VNQT bỏ chút TG qua đọc và chia sẻ với HB.
      Mến mộ và trân quý!

      Xóa
  21. thói đời làm bạn buồn nên tấm ảnh xinh thế mà hỏng thèm cười rùi! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G ơi! HB bị lề lối kéo lê mất nụ cười rồi nên cái mặt buồn xo đó!
      Hôm nay thì hết eo éo nữa rồi.
      Hè hè...

      Xóa
  22. Bài thơ của bạn phản ánh 1 thực tế đáng buồn. Cảm thông với bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB xin chào đón người bạn mới ghé qua thăm.
      HB rất cám ơn và mong bạn ghé chơi thường xuyên để còn giao lưu nhiều hơn nữa.
      Trân trọng!

      Xóa
  23. Kinh moi ban huu Ha Bang den thinh phap...rat huu ich cho cuoc song cua ban...Nam mo Dia Tang Vuong Bo Tat....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghi nhận và trân quý!
      HB sẽ đến thăm và nghe pháp.
      Nam Mô A Di Đà Phật!

      Xóa
  24. Thăm và chia sẻ cùng HB nhé,ngày mới lành an về!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin trân trọng và cảm nhận!
      Thanh tâm an lạc.

      Xóa
  25. Hà Băng bạn ơi
    Bạn có tâm trạng à
    Ừ, phải... Thói đời là thế mà
    VUi nhé bạn tôi, Phusa thích nhìn bạn cười xinh kia,
    CHúc bạn chiều vui và nhiều điều tốt đẹp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...Tâm trạng của HB chỉ thoáng qua và bị ghi lại bằng câu từ đó PS.
      Nên hôm nay Rep cho bạn thì cũng đã qua rồi ngõ ngách thế gian...
      HB cám ơn nhiều nha!
      Thân mến!

      Xóa
  26. . Cất đi dông gió đã qua
    Đón hương bình của hồng hoa cuộc đời
    .Dãu rằng vẫn mím môi cười
    Thì đời này vẫn vui tươi an hoà -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết rằng hoa nở cũng tàn
      Biết rằng miệng lưỡi thế gian chất chồng
      Cũng cam hết kiếp đèo bồng
      Đi mây về gió ấm lòng sẻ chia...

      Xóa
  27. Theo Ngô ngọng nỗi lòng hoài
    Theo Khoai mắc nợ nguôi ngoai họ hàng
    Nào hay cái cõi mênh mang
    Thấy đâu cõi lại mà màng mà mơ.

    Thôi thì để những ầu ơ
    Trời sanh trời đặt nào ngờ thấp cao
    Ngẩng lên ai có thế nào
    Cúi xuống chẳng thấp ước ao kẻ nhìn.

    Chúc chị luôn tươi vui với nụ cười thỏa ước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn HA đã ghé qua san sẻ tâm tình Entry với HB.
      Chúc HA sáng tác nhiều thơ hay và mượt mà....

      Xóa
  28. Tính reply tiếp cái còm của mình ở trên mà sao không được.Hic!
    Chúc bạn hiền đón những ngày cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn TA nhiều nha, mấy hôm rày đưa 2 nhóc đi du lịch hè nên bỏ nhà hoang.
      Mong bạn TA nhiều niềm vui và hạnh phúc!

      Xóa
  29. hay quá HB àh! mình thích
    Bước nhanh khỏi hụt mộng thường
    Bên kia cầu mấy tai ương chực chờ?
    như rồi về sau lại thấy 2 câu cuối còn hay hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất cám ơn lời khen của NH.
      Bạn thật ý nhị và dễ mến.
      Chúc NH nhiều niềm vui và sức khỏe.

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )