8/20/2013

RÁNG CHIỀU





(Ảnh HB chộp)

Ráng chiều vây ngất trước cửa nhà
Tôi cầm máy chộp tưởng mơ hoa
Bóng mây như thể mùa Thu chín
Viễn cảnh mê hồn chẳng đâu xa...

Lạc vào mê trận của đất trời
Giao thoa ve vãn đổng đảnh mời
Rực lòng tím ngậy bồng bềnh ảo
Xoắn cuộc tư tình phe phẩy phơi

Hừng hực lao vào phía cuối Tây
Xây thành be lũy đắp cuộc vầy
Ai rơi lọt thỏm vùng càn, xoáy?
Hay chỉ riêng tôi động phút ngây?

Em ở nơi này! Anh ở mô?
Có nghe và thấy trời đất vồ
Cuộn nhau ngây ngấy trên không vũ
Thu về chín kịp nơi thủ đô?

Ráng chiều dần lặn khúc lạc trình
Xoắn mây cũng dạt hướng trầm thinh
Một em chỏng mắt Thu biệt tiếc
Xoay vần vũ trụ... vẫn chỉ mình…!?
B_H

26 nhận xét:


  1. "Ráng chiều dần lặn khúc lạc trình
    Xoắn mây cũng dạt hướng trầm thinh
    Một em chỏng mắt Thu biệt tiếc
    Xoay vần vũ trụ vẫn chỉ mình…"

    HAY LẮM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đa tạ!
      Tối ngon giấc!
      Ngày vui vẻ bạn nhé!

      Xóa
  2. Hình đẹp. Tả mây trời đang quần tụ với những từ xoắn, cuộn, rồi bồng bềnh, ngất ngây .. ui nge cứ như ... :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ như gì hở K???
      Cám ơn K ghé qua chiêm ngưỡng và khen ngợi!
      HB thích thế!
      Hè hè...!!!

      Xóa
  3. Ráng chiều đẹp quá ráng chiều ơi
    Bạn tôi đã cách nừa phương trời
    Mây màu đỏ rực đầy thương nhớ
    Ta buồn nhìn những áng mây trôi
    .........
    Hà Băng vui không Hà Băng ơi
    Nơi xa bạn có hiểu lòng tôi
    Một góc quê nhà xa xăm đó
    Dõi mắt theo nàng- Phù Sa tôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngây người ngó sững một góc trời
      Ráng chiều cung bật một nốt rơi
      Tim tôi lịm tỏ tình mây gió
      Ôi hỡi tơ tình sao bung tơi...?

      Mình vẫn là mình đấy bạn ơi!
      Phù Sa bồi đắp mấy sông rồi?
      Lúa non chờ lúc phù sa ấp
      Góc trời vẫn đẹp quê hương ơi!

      Xóa
  4. Chị ơi, chị phải làm thế nào để "Xoay vần vũ trụ ... có đôi ta", chứ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hai nhóc đã điêu đứng lắm rồi.
      Có đôi ta HB chỉ còn xương với da...
      Hè hè...

      Xóa
  5. Ráng chiều vần vũ giấc nồng hoa
    Chút ánh ngời loang phía cuối tà
    Nắng rụng khéo mời nhân thế tiệc
    Cho người hưởng lộc đất trời xa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lộc vàng thu chín trước mắt ngà
      Đất trời đôm tiệc gọi riêng ta
      Xúng xính áo hoa mời dạ vũ
      Ngây người ta đứng chôn chân ca!

      Xóa
  6. Chiều đẹp thế mà một mình đúng là buồn rồi !
    Mây ôm núi, núi dần mây
    Đát trời xoắn xít phút giây ngỡ ngàng...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình ta với trời vàng
      Rừng rực lửa lúc giao hoan đất trời

      Xóa
  7. Hình ảnh ráng chiều đẹp quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn Sỏi đã ghé qua chia sẻ nhen!
      Dạo này Sỏi lười sang thăm HB thì phải!
      Hay Sỏi ghét HB?
      he he...

      Xóa
  8. Cám ơn hình ảnh và thơ RÁNG CHIỀU!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cũng rất cám ơn bạn VN ghé sang chơi nhà!
      Chúc bạn nhiều niềm vui và sức khỏe!

      Xóa
  9. VỊNH CẢNH CHIỀU

    Ráng chiều vây kín cửa nhà tôi
    Nhà tôi sao chẳng thấy bóng tôi ?
    Chân trời mờ mịt xa xôi quá
    Tím tái lòng tôi tím xa xôi

    Ráng đỏ nhà tôi ráng đỏ ơi
    Em vây thành nhớ một góc trời
    Anh vương giông bão lòng đổ nhớ
    Một cuộn mây vời cách xa ơi !

    Ráng quấn chân mây những buổi chiều
    Những vời xa ngóng bước phiêu diêu
    Em đi bỏ lại trời thương nhớ
    Những buổi chiều thu nhớ rõ nhiều.

    Rồi đây trong những xa xôi ấy
    Ráng đỏ nào đây quấn lấy tôi
    Mà trời vương vít chân mây cũ
    Em ở xa xôi có nhớ tôi ?

    Ráng đỏ xa xôi dáng đỏ ơi
    Xin đừng rực mãi tím lòng tôi
    Mà trời còn vướng thương vừa kín
    Đỏ rực chiều em, tím chiều tôi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ráng quấn chân mây những buổi chiều
      Những vời xa ngóng bước phiêu diêu
      Em đi bỏ lại trời thương nhớ
      Những buổi chiều thu nhớ rõ nhiều.
      ....
      Hay lắm

      Xóa
    2. Cái nàng Phù Sa này chỉ giỏi khen người khác thôi nhen!
      Nàng có biết ta thèm cá linh non kho lạc ghém bông điên điển mùa này lắm không?
      Rồi thèm bánh xèo tép với bông điên điên nữa....ui...thèm quá!

      Xóa
    3. TỪ TÂM NGUYỄN@:

      Chăm khóm hoa hồng trước sân nhà
      Ngây nhìn phía cuối vần vũ hoa
      Rực lửa giao thoa trời đất nhớ
      Như ai tìm thu vàng mắt xa

      Nhà tôi ở phía chấm chân mây
      Nào biết đùng đưa cuộc xum vầy
      Lộc tình đã héo giờ phơi ngó
      Sững lòng the thé gom lung lay

      Ráng chiều gọi nhớ một thuở say
      Thu bay quá áo ấm vòng tay
      Chân bước nghệch ngờ vì ghen mắt
      Của kẻ si tình môi thơm ai

      Ráng đỏ hững hờ phía xa xôi
      Tôi ngồi nghe giọt một thu tôi
      Trời đất hân hoan mùa thu chín
      Tôi lòng ngây ngẩn phút bồi hồi...

      Xóa
  10. Ráng chiều chuyển dịch hút hồn ai
    Hỗn mang như thể thuở sơ khai
    Ngây người quên hẳn nơi trần thế
    Còn sót mình ta với bóng dài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tịch tà rực lại một chút ngày
      Thả lòng thõng thượt treo ngất ngây
      Đất trời còn đùa mây cuộn tím
      Riêng lòng chi hỡi cho vơi đầy!

      Xóa
  11. chỉ mình em vũ trụ vần
    xoay quanh quẩn bước em tần ngần em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngước nhìn cho trọn mắt xem
      Vòng vũ trụ tận xoay mềm xước em

      Xóa
  12. Trả lời
    1. Cám ơn HC đã ghé thăm!
      Tối ngon giấc và an lành!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )