8/16/2013

TÌM THU

(Hình trên mạng)


Ai bán cuộc tình gửi vào thu?
Ai sầu nhũng lệ trận bão mù?
Tháng Bảy trời Ngâu, mùa Thu chớm!
Sao em mang bán cả tiếng ru?

Thu của tôi đâu khi hạ còn?!
Chưa chịu lui dần thả Thu non
Thu khóc nỉ non hay Thu nhớ?
Vùi mình trốn biệt những bệt son?!

Chiếc lá Thu chiều sao chẳng rơi?
Để tôi hờ hững khước nụ cười
Tay tôi tìm mãi cơn dịu nắng
Thu tình bay mãi chẳng về chơi

Ngày thu còn thơm mái tóc em
Ngày tôi còn giữ nụ cười mềm
Ngày thu hai đứa vờn mây gió
Ngày lẻ đôi mình bước chênh thêm

Tìm Thu như thể mò biển kim
Sóng sánh bên song áo lụa thềm
Thu ơi về nhé! Về đi nhé!
Đừng để tôi tìm gãy guồng tim

Tìm Thu nông cạn bước chân bồi
Nhớ Thu môi mắt ướt cả tôi
Tháng bảy mưa Ngâu vừa sa xuống
Thu về kịp khúc thốt ngân đôi…

Thu về cho kịp một biếc Thu
Thu xa ta nhớ! Nhớ trời Thu
Thu đừng đi nhé! Về đi nhé!
Sóng Thơ cạn đáy! Chờ chạm Thu…!
B_H
(Viết tặng một người bạn Thơ vừa "RAO BÁN" Thu)

40 nhận xét:

  1. Tiếng ru là tiếng ru lòng
    Nhưng em đã bỏ đi không trở về
    Thế thì ta để làm chi
    mà không rao bán quách đi đỡ buồn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thu về một sớm khe luồn
      Bỗng dưng em bảo đi buôn Thu tình
      Tôi nghe tim rớt nhịp thình
      Sao em nỡ vội trần tình bán rao?

      Xóa
  2. Hay quá em ơi ,nhớ mùa thu thì đi off Mùa thu Hnội em nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng HB giờ ở quá xa HN rồi NM ạ!
      Có lẽ sẽ hẹn khi cục gạch giữa em và Mùa Thu được bỏ chắn ngang NM à!
      Tối ngon giấc NM nhé!

      Xóa

  3. Ai rao bán thu đấy bạn ơi
    Để tôi mua thu cho có đôi
    Một nỗi buồn mà thêm buồn nữa
    Mang tựa vào nhau có lẽ vui

    Cái thời xuân sắc hay còn hạ
    Đã ngồi trông đợi hạnh phúc xa
    Thì giờ có bán mùa thu hỏng
    Cũng chỉ là rao thế thôi mà

    Số kiếp đày dập liễu vùi hoa
    Biết đâu son phấn với lụa là
    Hạ còn chẳng ấm đâu kỳ vọng
    Bán quách thu đi để cũng thừa

    Người bán mùa thu bán được chưa
    Có ai môi giới để tôi mua
    Một mình chông chênh bên thềm vắng
    Tôi thấy trăng già rụng vào đông

    Mùa thu vàng úa cả chờ trông
    Lá rụng gió lùa nát cánh đồng
    Tôi gọi to thêm lần này nữa
    Có ai môi giới giúp tôi không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Thơ rao bán Mùa Vàng Thu
      Chạnh lòng tôi gói chiếc áo nhu
      Gửi dăm câu hát đèo Thu lại
      Liền anh liền chị ấm lời ru

      Người ta rao bán chẳng phải em
      Phía này trời Hạ nóng vai mềm
      Phía kia Thu phí vừa rao bán
      Chạnh lòng em tiếc kéo Thu thềm

      Cuộc tình môi giới hỏi được không?
      Chiếc Thu theo lá vào chỗ đông
      Bao kẻ ngược xuôi nào hay biết
      Có kẻ thèm Thu đứng nhặt lòng!

      Em nghĩ Thu về chẳng kịp mua
      Người ta mang bán cả Thu mùa
      Bán luôn ân ái thời nồng ấm
      Bán cả tình đời lẫn cuộc đua...!

      Em nghĩ Thu nào chẳng bán mua
      Người cho thì ít trục lợi mùa
      Đòng đưa tình phí và rao bán
      Ôi hỡi dặm trường ai riêng đua?

      Anh làm môi giới em sẽ mua
      Một chút mát Thu khởi nghiệp mùa
      Tóc em sẽ hát vào trong gió
      Khúc tự tình êm chẳng phải đùa....!!!

      Xóa
    2. Anh hỏi có ai làm môi giới
      Để anh mua thu cho có đôi
      Em mải gieo vần nên quên mất
      Nói người môi giới ấy là tôi

      Cả anh và em làm môi giới
      Có khác gì hai người buôn chuyến
      Ừ thế cũng hay anh sẽ đợi
      Buôn bán thu này chắc nên duyên

      Anh đưa em đi chiều lộng gió
      Để em thả diều mái tóc mây
      Hai ta trục lợi mùa thu đó
      Khúc tự tình em có phải đây
      ...

      Xóa
    3. Em vờ hỏi lại, môi giới không?
      Anh tưởng em nhầm thốt thiệt lòng
      E chừng móc câu lời vừa thốt
      Em khờ nên chịu hóc xương thòng

      Thu tìm đâu dễ phải không anh?
      Chiếc lá thu vàng vẫn ủ xanh
      Vẫy tay rướn cổ kiễng chân với
      Thôi đành nhìn lá ngủ trên cành

      Chuyến này buôn bán chẳng có hời
      Tính toán cạn nông đợi chuyến mơi
      Biết đâu trúng nhầm con thuyền lớn
      Không tìm Thu cũng chạy sang chơi

      Thấy anh cũng tìm Thu với em
      Chạm Thu em vuốt lại tóc mềm
      Gửi anh quà biếu tròn thi phú
      Hôm nọ anh quên lối lạc thềm

      Buôn chuyến hôm nào đặng cơ duyên
      Hời to hai đứa sắm chiếc thuyền
      Thả dòng Thu thắm vào trong kén
      Vẫy chào thiên hạ ta huyên thuyên

      !!!
      He he...

      Xóa
  4. Thu mua hay bán cho người
    Để tôi ngơ ngác góc trời ... Chờ thu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gói nêm cho chặt tiếng ru
      Giật bung sợi chỉ rối mù... đòi Thu

      Xóa
  5. Mình thì đang muốn mua Thu đây. Thành một bộ "Thu" luôn nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng thì đòi mua, MTV thì đòi bán. Ta đang thèm Thu....
      Chẳng công bằng đâu Nàng ạ!

      Xóa
    2. MÂY và THU
      Ai bán gì đâu hỡi người ơi
      Thu ghen nắng hạ có thế thôi
      Chẳng qua thu ghét mây nhiều lắm
      Thu dỗi thu hờn giận mây trôi…

      Ai bán tình đâu để chơi vơi
      Tại mây hờ hững với mải chơi
      Nên thu hờn dỗi mang đi đổ
      Đổ cả mây tôi, đổ úa trời

      Thu đổ vàng mây, ngái chiều rơi
      Vàng thu mây ướp rộn đường trời
      Bây giờ thu thẹn không thèm nắng
      Để mặc mây tôi dỗ ngâu rơi

      Thu bảo mây tôi đến rước về
      Bằng không thu cũng chẳng buồn nghe
      Bằng không thu mặc mây tôi khóc
      Để mặc ngâu vầy những tái tê.

      Tôi biết mây tôi tội quá nhiều
      Yêu thương chưa kín một trời chiều
      Nên thu hờn dỗi chờ thêm nắng
      Để ướp vàng mơ mộng diễm kiều

      Tôi biết thu rồi sẽ về thôi
      Chẳng qua dang dở giận mây tôi
      Dăm ba hôm nữa quên hờn dỗi
      Thu lại về thôi… lá lại rơi…

      Mùa thu mà, nhiều người si mê quá nên kiêu sa và đỏng đảnh thế thôi. Đến mùa nhung nhớ chẳng gọi thì thu cũng sẽ về.

      Xóa
    3. Thu dỗi mây rằng: Đỏng đảnh hơi
      Thu buồn nên bán cả tình đời
      Tại mây hờ hững đùa cợt tím
      Thu buồn chằng chịu cho lá rơi

      Mây thì cứ bảo Thu sẽ về
      Chắc gì Thu nhớ mây rủ rê
      Mây quẩn mây quanh mây vờn gió
      Bỏ mặc Thu buồn mây lê thê

      Yêu thương bỏ mặc mây đi rong
      Thu hờn đóng cửa cài then lòng
      Âm tình cốc phụ Thu bế cổng
      Trốn cả luôn tôi mây biết không?

      Thu rao bán tình mây sót tim
      Vội vội vàng vàng chạy kiếm tìm
      Còn bảo dăm hôm Thu về lại
      Cái tội to đùng đổ lửa thêm

      Thu hỡi hãy về với sông băng!
      Kệ mây hờ hững vờn chị hằng
      Tình đời được còn hay đã mất
      Thu về lá rụng mát chi bằng???

      ***
      TTN tự tin quá hen? Thu mà không chịu về HB qua đòi nợ TTN nhiều hơn...hé hé....

      Xóa
  6. Hết tiền bán cả mùa thu
    Đổi vài chung rượu gật gù với thơ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Say Thu tìm bạn bằng Thơ
      Tìm đâu cũng thấy Thu lơ thơ về!

      Xóa
  7. Một tiếng kêu buồn sao lẻ loi
    Giữa mùa thu biếc hồn chơi vơi
    Ai nở đem thu mà rao bán
    Để cả trời thu mãi rụng rơi
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ bạn thèm Thu phía trời Tây
      Bạn tôi có nghe, có biết hay?
      Sao nở mang Thu mà rao bán?
      Người đòi môi giới mua Thu bay...!!!

      Xóa
    2. Rao bán thu rồi, thu có hay?
      Người thôi buồn nữa chiều mưa bay
      Nắng vàng thôi phải hong giấc mộng
      Để chiều rơi nhẹ, mặc gió lay
      ...

      Xóa
    3. Tôi vẫn tìm Thu theo lá bay
      Thu trốn tôi ẩn phía sau mây
      Trận gió cuồng quay bồng rối tóc
      Thu chiều xa ngái tìm đâu đây?

      Xóa
    4. Đã bán thu rồi sao vẫn thấy
      Mùa thu còn đó quanh đâu đây
      Hay lòng vẫn nhớ mùa thu ấy
      Không nở để thu buồn theo lá bay?
      ...

      Xóa
    5. Là kẻ đi tìm chẳng bán mua
      Bạn tôi người ấy mới dư thừa
      Tôi trông Nàng lắm! Nàng không biết?
      Hay để tôi tìm cho úa mùa...?

      Xóa
    6. Không chỉ riêng người, tôi cũng trông
      Người bán mùa thu để khỏi mong
      Thu đến đem buồn và trống vắng
      Thu bán đi rồi, người còn không?

      Xóa
    7. Tôi vẫn biết bạn cũng ngóng trông
      Khắc khoải đợi thu đến mỏi lòng
      Thu tình ai bán rao ngoài ngõ
      Ngỡ nàng! Tôi-Bạn thót bật bồng...!

      Xóa
  8. Cái nàng...Thu ấy nghe là rụng...rún lun!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè....
      Bạn của HB đòi rao bán, riêng HB thì thèm Thu hơn thèm cà phê MTH ạ!

      Xóa
  9. Ngoái nhìn tìm lại mảnh thu rơi
    E ấp rừng phong lặng cuối trời
    Con nhạn lạc loài bay xoạc nắng
    Vàng phai nhặt cọng buộc xanh cười !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta rao bán tiết Thu trời
      Chạnh lòng tôi đếm chút Thu rơi
      Hiếm hoi Thu chớm tôi tìm kiếm
      Dư Thu người ấy bán đi rồi...!

      Xóa
  10. Tới chơi nhà bạn đọc bài tìm thu mình vừa có bài đợi thu, nhưng sao có ai lại rao bán thu hả Hà Băng?

    ...Thu chưa sang anh đợi
    Lòng thấy sao vời vợi
    Vừa buồng vừa khấp khởi
    Thu sang em sẽ về?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn bạn LHĐ đã ghé qua chia sẻ Entry với HB!
      Chúc bạn tối nhiều giấc mơ đẹp về Thu nhé!

      Xóa
  11. Cám ơn chủ nhân đã chia sẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chi bạn ạ!
      Bạn ghé qua chia sẻ là HB vui rồi!
      Chúc bạn nhiều niềm vui và thư giãn nhé!

      Xóa
  12. Mênh mang...mênh mang...mùa thu đến
    Tôi đi tìm ...chút thương mến riêng tư
    Nào ai mách bảo thiệt hư
    Để tôi kiếm được...chiếc thu trải lòng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thèm Thu em trãi rộng biển lòng
      Người ta rao bán kiếp chờ mong
      Tiếc nuối tháng ngày chờ Thu đến
      Câu thơ hoang hoải cứ tuôn dòng...

      Xóa
  13. Thu có của riêng ai mà người rao bán
    Hay của nhân tình của những người si
    Hay người đùa giỡn chút nhu mì
    Rồi tìm mãi mà không gặp
    Trăm năm, Thu vẫn đi!

    Người ơi, BLT qua phá phách mấy vần mong chủ nhân đừng trách nhé
    Cuối tuần yên an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong lòng người bán có lắm Thu
      Dư thừa nên chẳng tiếc thừa dư
      Chỉ có tôi thèm nên tìm kiếm
      Chút tình rơi sót trước lay Thu...

      BLT viết com hay lắm nhé! Cám ơn bạn đã ghé sang chơi nhà!

      Xóa
  14. Từ giã mùa hè thu đã đến
    Lá khô rơi cây trơ gốc trụi cành
    Thơ thẩn bước trong chiều về trống trải
    Lòng ngậm ngùi em lại nhớ cố hương..!
    ***Sang thăm bạn chúc gọi là quà...Chúc bạn tuần mới nhiều thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất cám giao tình bạn TT dành cho HB!
      Chúc bạn ngày mới tràn tràn năng lượng nha!
      ***
      Thu về chớm ở ngoài song
      Tìm Thu như thể cảm lòng nắng mưa
      Ngác ngơ chân bước vàng chưa?
      Sao Thu chẳng chịu vui đùa lá rơi?

      Xóa
  15. Sang thăm em gái nè, chúc em tuần mới vui vẻ nhé HB iu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu chị yêu mới về lại ngôi nhà Blog nhỉ?
      Chị mê mẩn anh FB rùi nha!
      Yêu chị!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )