9/26/2013

NÓI VỚI DI ẢNH NGƯỜI KHÔNG QUEN

HTM

Tôi không khóc mà lệ tràn khóe mắt
Ngước nhìn kìa một di ảnh không quen
Một nụ cười thân thiện dưới ánh đèn
Như thương lắm bao ái tình gửi gắm
Hơn bốn mươi năm một vòng tròn trái đất
Xích lại gần ôi tha thiết thật tim
Một người chị nhoẻn sáng nụ cười hiền
Thân quen ghé, nước mắt miền mi ứa
Tôi nào biết dù rằng một lời hứa
Để tâm tình le lói kiếp nhân sinh
Chị yên nghỉ trên định hình siêu thoát
Chốn gian trần tôi lần lượt nhịp đi
Kiếp làm người chị đã vượt trùng di
Trở về bụi cho yên nghì thân kiếp
Vẫn là tôi với riêng mình lỗi nghiệp
Bước chùng chình theo cho kịp dài duyên
Nụ cười chị thiêng tôi òa rưng mắt
Là có nghĩa âu cũng rồi phận tắt
Thôi chị nhé đâu cũng là bổn sắc
Rảnh hồng trần chị về lại từ không
Vẫn riêng tôi đeo đắm kiếp má hồng
Còn chưa biết đâu là phần vay trả
Vẫy tay chào một di hình cao cả
Như chung từ tôi và chị từng quen…!
B_H
(Viết cho một di ảnh khi tôi viếng một ngôi chùa 
đã làm tôi tức tưởi bằng giọt nước mắt chính tôi...)

22 nhận xét:

  1. Em sang thăm chị, chia sẻ với cảm xúc của chị. dù chỉ bất chợt, nhưng lời thơ đầy tình cảm, da diết lắm chị à.
    Lâu rồi mới thấy chị chia sẻ bài mới. chắc chị bận công việc lắm hả ! Làm gì làm, nhớ giữ gìn sức khỏe chị nhé !
    Mong mọi bình an, may mắn luôn bên chị .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thùy ơi! HB cám ơn em ghé qua chia sẻ bài viết với HB.
      Hôm rày HB bận tối mặt tối mũi luôn em à!
      Bao nhiêu là cảm xúc chất ứ trong người HB luôn nè. Mà chưa có thời gian tuôn ra được. HB luôn nhớ mọi người và nhớ Thùy nữa.
      HB vẫn khỏe.
      TEM VÀNG cho Thùy nè!
      [img]https://scontent-b-pao.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/1234522_548544548533960_140966263_n.jpg[/img]

      Xóa
  2. Chia sẽ với chị nha,bài viết nhiều cảm xúc lắm,ngày mới vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn VT nhiều nha! Ngày mới nhiều niềm vui và năng lượng nhé!
      Giờ này HB phải vào lớp học rồi, sẽ chia sẻ sau em nhé!

      Xóa
  3. NHB làm sỏi nghĩ đến chuyện Kiều của Nguyễn Du, Khi nàng Kiều gặp và động trắc ẩn với Đạm tiên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện có thật mà trùng hợp nhiên ngẫu quá Sỏi nhỉ?
      HB khóc ngon lành tưởng chừng như di ảnh đó là mình.
      Hôm nay ngồi viết lại mà lòng vẫn thấy nao nao lạ.
      Cám ơn Sỏi đã ghé qua chia sẻ với HB.
      Ngày mới an lành, vui vẻ Sỏi nhé!

      Xóa
  4. MÌnh thích mấy câu sau:
    "Rảnh hồng trần chị về lại từ không
    Vẫn riêng tôi đeo đắm kiếp má hồng
    Còn chưa biết đâu là phần vay trả..."
    Sống ở đời âu cũng là thế cả
    Về hư vô vay trả thế là xong...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn riêng tôi mang một kiếp đèo bồng
      Chưa kết thúc nên gánh gồng vay trả...
      ***
      HB cám ơn LHĐ đã ghé qua chia sẻ và cảm nhận!
      Ngày mới nhiều niềm vui bạn nhé!

      Xóa
  5. Một tâm sự thật hay... Đã lâu nay trở lại nhà chúc em luôn với những dòng thơ hay; vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Đã lấu mới thấy bạn sang chơi.
      Chúc ĐĐ ngày mới nhiều năng lượng và vui vẻ!

      Xóa
  6. Vẫy tay chào một di hình cao cả
    Một nụ cười thân thiện dưới ánh đèn
    Như thương lắm bao ái tình gửi gắm

    Cám ơn Ngô Hà Băng đã chia sẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin Đa Tạ!
      Chúc bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc!

      Xóa
  7. Giây linh thiêng nghiêng mình giọt lệ
    Trái tim hồng nồng thắm trào dâng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nối con tim bằng di ảnh thật gần
      Nào ai biết mắt hồng trần thực ảo...!?

      Xóa
  8. Bài thơ hay và xúc động, chị đọc cảm thấy nao lòng, em thật là đa sầu đa cảm ... người như vậy sẽ khổ lắm em biết khg ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Chị Cúc có lời cha sẻ chân tình với HB!
      Biết làm sao hơn được hả chị? Cái tính riêng mỗi người là được thiên phú, HB không ngoại lệ, đành cam hướng vào đó mà nghe tâm mình rộng mở thêm ra vậy!
      Chúc chị ngày mới nhiều niềm vui và sức khỏe!

      Xóa
  9. Tấm lòng nhân hậu và sự cảm thông xót thương người đã khuất. Thương cả cho mình phải không Hà Băng?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Cát ơi! Đâu đó quanh ta sự mất còn vẫn hiện diện. Chút hi hữu se lòng như một với người đã khuất xem như một đồng cảm siêu hình ít khi ta nhận được trong đời. Với HB là một thiên lệnh và tuyệt hữu thi giao khi cảm xúc bắt nguồn bật dậy mà không cần biết đâu là nguyên do, cứ tuôn trào và lắng nghe vậy!
      Cá ơn chị đã ghé thăm và đồng cảm!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )