10/23/2013

GIẤC MƠ MA...!!!

 HTM

Một đêm trôi ngược vào mơ
Thấy tôi vác những ơ hờ rong chơi
Trợt chân ắp ngực vào đời
Thấy tôi cõng cả luống cười đi hoang

Nắm tay nhầm một vĩnh hoàng
Thoáng chốc tụt lại nghìn vàng phía sau
Ngoái nhìn hun hút mịt màu
Tôi lơ lửng thấy tháo nhào hoang liêu

Bầu không chỉ trực lũ miêu
Thèm thuồng một chút thịt thiêu rỗng hồn
Thấy tôi chẳng gợn bồn chồn
Bước đều lên những mảng khôn khó mình

Phía đâu sừng sững cột đình
Ngang trân đuôi mắt liễn kình kịch sư
Gần như nuốt gọn bóng từ
Thấy tôi vẫn đứng chung thư thái nhìn

Bóng ma trợn ngược thất trình
Bảo rằng kiếp nọ tôi thình lình vay
Một mình vác ngược liêu trai
Đem chôn quá khứ hôm nay đòi về

Bảo tôi đừng cố ủ ê
Người mang mặt quỷ phu thê trót rồi
Cái hồn má phấn đương dồi
Chỉ là kiếp nghiệp lẻ loi muộn chiều

Thấy tôi ướt sũng áo thêu
Giật mình lịm giấc mơ khều rụng đêm
          Hồng hoang rạng lóa triền thềm
Thấy tôi chân cứng tay mềm vẫn đây..!?
B_H

20 nhận xét:

  1. Mơ vào một cõi mông lung
    Tình ra thấy chỉ mông lung đêm dài
    Nỗi lòng biết tỏ cùng ai
    Đành post lên mạng mong người sẻ chia!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi còn ôm mộng vào khuya
      Nên mơ những giấc lật lìa mủn đêm
      Bạn tôi chia sẻ nỗi niềm
      Cũng là một phút con tim đỡ sầu....

      Xóa
  2. Giật mình đã tỉnh cơn mơ
    Nhìn quanh mới biết mình giờ vẫn đây
    Hồng hoang vẫn một cõi này
    Vẫn ôm mối hận vẫn say bởi tình...

    Chúc ngày mới vui hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc mơ như bão đan vây
      Giật mình tỉnh giấc tôi đây đang còn
      Còn tim nhịp đập hao mòn
      Còn trong mơ những bào mòn nhớ nhung...

      HB cám ơn chị LHĐ đã ghé qua chia sẻ và chân tình!

      Xóa
  3. Người đừng mơ nữa khổ tôi
    Miếng trầu để nhạt cho vôi ai nồng
    Phải đâu tay bế tay bồng
    Mà đem xa cách đổ chồng lên nhau
    Nhớ thương đã chín buồng cau
    Lối về đã cũ cây cầu năm xưa
    Sao người đánh đổ cơn mơ… ?
    Cho ai ngồi nhặt hững hờ đêm thâu
    Bây giờ còn có một câu
    Phải vôi thì quệt miếng trầu mà têm
    Để cho những giấc mơ đêm
    Khỏi vò chiếc gối bông mềm khổ thân…

    Nguyễn có lạnh thì lạnh một bên thôi, vì vẫn có người để nhớ. HB mà lạnh thì lạnh hai nơi bốn chốn, xứ đông cũng lạnh, xứ đoài cũng tê. Nguyễn chả muốn người phụ nữ nào bị lạnh đâu. Nhất là HB thì càng không bao giờ Nguyễn muốn như vậy. Tát cả chỉ mong mọi tốt lành cho HB thôi.
    HB bảo: “Aỏ một trăm phần nghìn”, Nguyễn bảo thật 900 phần nghìn đấy.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một giấc mơ một buồng thơ
      Tôi đem gói gọn hững hờ riêng tim
      Phút tôi chìm giấc trên đêm
      Chỉ tôi riêng thấu nỗi niềm giấc mơ

      Vẫn mong người ấy đừng chờ
      Cầu xưa ván gãy nhịp bơ vơ rồi
      Tận trong một giấc mơ hồi
      Vẫn còn ngai ngái chung đôi hôm nào

      Vũ tình xoáy cuộc ba đào
      Tôi đi để lại giấc nào chia ly
      Mơ đêm vuột những tay ghì
      Thì thôi là ảo mộng đi cuối trời...!
      **
      HB cám ơn N đã ghé sang chia sẻ với đôi dòng thật đong đầy.
      Có lẽ lối viết của HB "bí hiểm và hư cấu" nhiều quá nên làm bè bạn khó hiểu và nhàm chán N ạ!
      Nhưng HB không thể nói huỵch tẹt ra được khi cái nỗi niềm riêng ấy HB chỉ muốn giữ RIÊNG cho chính mình.
      Thôi thì cứ "bí hiểm" để một mình mình hiểu vậy!
      Mong các bạn và N thông cảm cho lối viết "kỳ cục" này của HB.

      Xóa
    2. Rất hay đấy HB à. Người ta bảo: dù người phụ nữ có khoe mình, hay có đầy đủ mọi thứ đi chăng nữa cũng không cuốn hút bằng người phụ nữ luôn biết bí hiểm một chút đâu HB à. Sự bí hiểm chỉ dành cho ai biết kiên trì khám phá thôi. Trên mạng này Nguyễn biết có hai người như thế và HB là một đấy.
      Một ngày bình an và yêu thương nhé.

      Xóa
    3. Cám ơn N nhiều vì lời com hay nhé!
      Cuối tuần nhiều thư giãn với bạn!

      Xóa
  4. TA ghé thăm HB nè!Chúc nàng ngủ ngon và đón ngày mới dzui dzẻ nha!
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-CTbA970ofas/TdlJMg-8vXI/AAAAAAAAGtk/aXnLxbwl-RU/s400/coffee-cup4.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nàng TA nhiều nè!
      Sáng thức dậy thấy tách cà phê của Nàng mang qua nhà. HB sáng hẳn mắt ra Nàng ạ!
      Thích thật!

      Xóa
  5. Đêm mơ đã cõng em tôi,
    Về nơi hoang vắng xa xôi mất rồi.
    Đêm mơ lạnh mắt, lạnh môi,
    Chỉ còn nhung nhớ phai phôi giấc ngà...
    Đêm mơ... em đã... xa... xa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một đêm mơ chẳng ngọc ngà
      Thấy tôi lâm trận ta bà khổ thân
      Người yêu tôi vuột tay gần
      Người xa lạ chợt tần ngần phu thê

      Giật mình mặt ủ mày ê
      Ừ thì là chuyện mơ mê ấy mà
      Nên chia sẻ chút thật thà
      Trên mơ tôi cũng xa hoa biển tình...

      Xóa
    2. Mơ chi giấc mơ về tình
      Để nhiều suy nghỉ để mình xót xa
      Biển tình ở chốn ta bà
      Biết bao tình củ,tình xa mặn nồng....

      Xóa
    3. Bao điều ẩn giấu trong mơ
      Thì thôi xả hết những bơ vơ tìm
      Cuộn lòng thả lửng mây tim
      Vào trong mơ giấc những lim dim đời...

      Xóa
  6. Anh không nghĩ ra thơ ! Sang thăm em chút rồi anh viền dây !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TD đã ghé qua thăm nhà HB!
      Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui và sức khỏe!

      Xóa
  7. "Nên chia sẻ chút thật thà
    Trên mơ tôi cũng xa hoa biển tình..."
    Ngô Hà Băng

    Trả lờiXóa
  8. "Giật mình lịm giấc mơ khều rụng đêm"
    Tuyệt quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cám ơn bạn MTH đã ghé sang chia sẻ.
      Chúc bạn luôn thành công và mạnh khỏe!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )