10/07/2013

VAY


Tôi vay bầu trời cao lồng lộng
Vay quả địa cầu nửa bóng che nghiêng
Vay hết cả một miền chiều  ký ức
Đem ngang đầu che góc khuất tình đơn

Tôi vay cảnh chiều hoàng hôn trên biển
Vay nhạn chim đưa tiễn bạn rời xa
Vay cả phút nhạt nhòa mờ lệ phủ
Vay loạt soạt tà áo rũ trùng mây

Tôi vay gì trái tim thắt ngang mày?
Vay trần thế đêm và ngày ngà ngọc
Vay bảo bọc hay trọn đời trả giá?
Vay lột tả bằng cảm xúc gầy thân

Tôi vay chi địa thiên tầng du mục?
Vay trọn lúc sóng biển gầm gừ giục
Vay tận cùng chân trời vào vũ khúc
Vay linh hồn lầm ngục một xác thân

Tôi vay chi cánh thiên thần ảo vọng
Vay rồi trả phút thất vọng não nề
Rồi ê chề khét đắng đọng bờ môi
Rồi đơn bước lẻ loi vô định hướng…

Tôi vay chi rồi trả lầm thần tượng
Để đêm về tôi ngất ngưởng miền say
Tôi loay hoay đâu là vay là trả…?
Phút cuối cùng tôi nghiêng ngả…mình tôi…!!!
B_H

30 nhận xét:

  1. mượn chút nắng hồng trải trá đắt

    mượn chút sương sa gởi biển khơi

    mượn một chút thời gian trải cuộc đời

    mượn hố đất sâu chôn thân hình cát bụi

    mượn dòng nước mắt rửa trôi tình tàn lụi

    mượn ánh trăng vàng khắc khoải lời tình xưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vay hay mượn cũng cùng chung định hướng
      Nhưng biết trả vào đâu đời vô lượng?
      Khi thân người là hương kiếp ảo vay
      Xin chút nắng ban mai lùa sưởi ấm
      Phút tạo tình hay khởi nghiệp cầm tay...

      Xóa
  2. Cuộc đời đâu trả đâu vay
    Để đi hết cuối đời này chưa xong
    Sinh ra hai bàn tay không
    Trở về cát bụi rũ lòng bàn tay
    Cuộc đời trả trả vay vay
    Cũng tròn một kiếp loay hoay một mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là khúc hát tự tình
      Một mình vay trả chuyện mình trả vay
      Đầu tay hay cuối đuôi mày
      Dấu chân chim đậu cho dài trả vay
      Thế nhân chuyện của riêng ai?
      Vay hay trả vẫn là dài tính toan...

      Xóa
  3. Có được vay không bạn tôi ơi
    Cái chuyện trả vay vốn ở đời
    Vay tiền cố trả rồi sẽ được
    Vay tình, vay nghĩa- đâu dễ chơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không vay mà chịu cái oan lời
      Tự dưng rối đến định sẵn chơi
      Biết bao dâu bể nào lường trước
      Vay hay trả cũng bởi số trời....!

      Xóa
  4. Sang thăm em gái thấy em vay - trả :
    "Tôi loay hoay đâu là vay là trả…?
    Phút cuối cùng tôi nghiêng ngả…mình tôi…!!! " nghe thật não lòng !
    Tuần mới rồi vui lên em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn chị Cúc đã ghé sang thăm em, nhưng dạo này HB bận quá chị ơi!
      Lên xem nhà Blog cái vèo rồi vội vã cho công việc nên nhà cứ trống trước hụt sau....
      HB chúc chị cuối tuần nhiều niềm vui nhen!
      Gửi chị tấm ảnh em gái "nhí nhảnh" nè!
      [img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/946020_556028044452277_1743304897_n.jpg[/img]

      Xóa
  5. Có vay thì có trả thôi
    Nhiều người không trả, một đời toàn vay
    Lẽ đời vay trả, trả vay
    Ung dung tự tại loay hoay làm gì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vay ánh tắt thu đi
      Tôi vay một chút ôm ghì mộng mơ
      Tôi vay được mấy câu thơ?
      Tôi không biết trả bao giờ mới xong..!?

      Xóa
  6. Chà chà... vay hết rồi không chừa gì cả...ây dzaaaa giề thôi...hìhì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè...chút vay trả ngẫu nhiên của tính cách bộc phát "làng mạn" mờ bạn...
      Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm vui và thư giãn!

      Xóa
  7. . Má hồng vay của sắc hoa
    Cuộc đời vay của mẹ cha nghĩa lòng
    .Đời tình quán trọ sắc không
    Vay đường nhân thế gánh gồng vòn xoay ..............
    .........
    Vay tui cái giề thì trả đi -không lầm đâu bạn thơ ui -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời! Tui vay cái chê của bạn hỉ?
      ***
      Tôi vay con chuột bàn quay*
      Tôi vay hết cả những ngày lẫn đêm
      Tôi vay luôn ánh ảo "xem"
      Nên loay hoay trả bằng mềm mượt thơ...

      * Con chuột bàn phím đó nhoa M! Đừng tưởng chuột đồng nhoa ....hè hè....

      Xóa
  8. Anh vay của em lời yêu mật đắng
    Để cuối cuộc tình môi chẳng còn thơm
    Em vay của anh tiếng yêu ngày muộn
    Nêu suốt đêm dài... giấc nhuộm sầu mơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vay thuở biết làm thơ
      Nên mềm môi khóc hững hờ khúc tim
      Nào ai chia sẻ mà tìm
      Đành vay cho nốt riêng đêm một mình...

      Xóa
  9. Úi cha!"Vay" thế này thì bao giờ mới "trả" xong đây nàng? HI...hi..
    [img]http://www.commentsgraphic.com/graphics/days-of-the-week/wednesday/wednesday-comment-003.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cứ VAY...còn trả thì e hèm...chờ nhé! Khi nào trả xong "báo cáo" nhanh tới Nàng nhen! Hè hè...
      Thì...cứ...hững hờ....nè....!!!
      [img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/1378128_556027657785649_1745861746_n.jpg[/img]

      Xóa
  10. vay chi nhiều làm sao trả bạn tui ơi ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè...thì cứ hững hờ trả vay...vay trả thôi....!
      Cuối tuần ấm áp nha bạn!

      Xóa
  11. Trả lời
    1. Mừng Nàng sang thăm!
      Chúc Nàng và gia đình cuối tuần nhiều tiếng cười nhen!

      Xóa
  12. Thiên thần dấu tiếng thương đau
    Niềm say nghiêng ngã cho nhau thật lời
    Như chim ca hót trên đời
    Nợ chi oan nghiệt hỡi người thợ săn ?
    Trả ai dấu vết ăn năn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một khi sám hối còn hằn môi ngoa
      Một khi chạm đỉnh ngọc ngà
      Mấy ai còn nhớ ta bà trả vay?
      Cuối mày con mắt trần ai
      Nhắm con trả hay con vay đây Người?

      Xóa
  13. Anh sang thăm nhà, chẳng vay đâu ?
    Vay rồi, lo nghĩ lại thêm sầu !
    Sau này biết lấy chi trả nợ !
    Suốt ngày lại rặt những lo âu ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhẹ tênh anh đến thăm em đây
      Mừng vui chia sẻ chút trả vay
      Cái lẽ trên đời đà định sẵn
      Phân trần đôi chút cho qua ngày....
      **
      Chúc TD cuối tuần nhiều niềm vui!

      Xóa
  14. Ta vay thế giới ta bà
    Rong thuyền ruổi biển phù hoa vô bờ....
    Lềnh bềnh nhặt bọt bèo thơ
    Nghêu ngao hát ngẩn hò ngờ viễn vời....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sóng đâu cứ bạ vào khơi
      Nên vay hay trả chuyện đời mông mênh
      Thuyền vào bát nhã nhẹ tênh
      Mấy vui khi khúc lềnh duềnh trả vay...?

      Xóa
  15. Chị ơi, hôm nay chị đang ở đâu thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn ở Cali mà em!
      Sau bão bình yên rồi em nhỉ?
      Chúc em và gia đình ấm áp và hạnh phúc!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )