12/04/2013

TỰ TÌNH


Câu thơ phá nát đêm trôi
Một tôi ngồi giữa khoảng tôi với mình
Gõ nêm bàn phím lặng thinh
Vẫy dòng cung bậc tự tình với sương

Mắt môi gấp khúc đêm trường
Pha đời zíc zắc đoạn đường quần thoa
Viễn lòng nhấn bật nốt đà
Lời dương tứ tỏ kịch pha trắc phần

Đồng hồ khắc nhập nhịp gần
Trái tôi sao vẫn không dâng bệ người
Nhớ gì ánh mắt nụ cười
Nhớ gì tay ấm rạng ngời yêu thương?

Đông về lỡ vuột tay nương
Bấu cung trật phối phía đường hôm qua
Nhạc đâu tấu khúc mị ma
Đêm đông em trút xiêm nhòa với em

Dáng gầy múa với phím mềm
Oằn tim cõng vốn trắng đêm không tình
Lời đâu chẳng gá riêng mình
Toàn chung lộng cảnh cung đình không vua

Rèm thưa em vá mấy mùa
Áo toan em cởi cũng vừa vặn đêm
Sao tình chẳng đoái hoài thêm
Để không em đó phấn lem cửa đời

Tự tình trên phím cung rời
Ấn tơi cả ngón gãy lời ngân nga
Xin đừng ma mị phồn hoa
Xiêm y lộng áo vỡ òa đẩy đưa…!
B_H
 Ảnh minh họa nguồn Internet

22 nhận xét:

  1. "Đốt tim mình làm tro than ủ ấm
    Sưởi chân em xa vắng bước đông về..." Nguyễn ngu ngơ cháy một chút HB nhé.

    “Xin đừng ma mị phồn hoa
    Xiêm y lộng áo vỡ òa đẩy đưa…!”
    *
    Câu thơ chuốt tự ngày xưa
    Một dây ai oán đến giờ còn đau
    Một hình một bóng trông nhau
    Một con tim cứa một sầu lắt lay
    Người đi từ độ bấy nay
    Tôi về dẫm nát dấu giày ngày xưa
    Người đi bỏ lại câu thơ
    Tôi về cứa đến xác xơ bóng hình
    Duyên ơi mắc nợ chữ tình
    Mà sao con chữ vặn mình bẻ tôi
    Nhớ nào bằng nhớ xa xôi
    Đêm về trăng cứa ngang môi úa tàn
    Đường xa vạn dặm quan san
    Chân người thui thủi tôi chan nỗi niềm
    Đêm về sương khóc bên thềm
    Hai con tim lặng khóc đêm võ vò
    Duyên ơi phận chẳng mang cho
    Tơ lòng réo rắt dày vò con tim
    Trăm năm một bước đi tìm
    Con tim lại khóc người im với người
    Chuốt nào cho thắm môi tươi
    Tay nào ghì chặt cho tôi với người
    Duyên ơi chiếc lá vừa rơi
    Tôi vò đến rách tả tơi tháng ngày…
    Bàn tay lần nhớ bàn tay
    Trăm năm khóc hận một ngày… người đi…
    Câu thơ vá bước từ ly....
    Người đi đi...... Người đi đi...... Tôi buồn...... !!!....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hái trăng ủ ấm đêm đông
      Hái đời côi cút vá lòng hẩm hiu
      Em đi gửi hết những chiều
      Về anh nơi đó làm liều thuốc thơm

      Tự tình vá mảnh tim son
      Vỡ từ cái lúc dỗi hờn mất nhau
      Hôm nào ta tính trầu cau
      Bệt vôi cho thắm má đào môi ngoan

      Lỡ rồi một chuyến đò ngang
      Anh dừng trên bến không màng đò đi
      Em rồi thủ phận biệt ly
      Buông tay nhau nhé thương gì nữa nhau

      Mượn đàn gãi nốt vàng thao
      Cung chênh nhịp lạc va vào thinh không
      Mây trời mù mịt vào đông
      Trái em vừa rớt vào vòng lìa xoay

      Tự tình một khúc thi vây
      Vắt ngang nỗi nhớ đỉnh ngày không nhau...

      Xóa
  2. Em mình tình tự nhàu tương
    Kéo thơ tơ buộc buốt nhường ấy đau !

    Chúc an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu thơ vất vướng vào đau
      Em không nỡ cắt nên nhàu nhàu thêm..
      *
      HB cám ơn QLĐ!

      Xóa
  3. Một mình ngồi với một mình
    Tim đau cứa nát ngón xinh gieo buồn
    Mười thang cung bậc sầu tuôn
    Tình ơi sao những đem thêm lụy phiền
    Một mình ngắm ánh sao đêm
    Tự tình ta lại buông rèm mình ta...

    Bài thơ buồn quá em ơi,đúng là không dễ quên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự tình bằng vốn thi từ
      Thành ra đau buốt riêng tư mấy mùa
      Muốn quên cho khỏi ái chua
      Nào đâu có dễ lũy thừa không nhau
      Tình ơi đừng đến vò đau
      Đêm trăng côi cút thân nhàu nháo đêm...

      Đúng rồi chị ạ! Rất khó! Từ từ với thời gian biết đâu là liều thuốc hữu hiệu chị nhỉ?

      Xóa
    2. Đúng, không đau còn khó quên nữa là đau thế, chúc em chóng nguôi ngoai.

      Xóa
    3. Chị tâm lý quá đi mất!
      HB thích chị lắm luôn đó!
      HB cám ơn chị LHĐ nha!

      Xóa
    4. Không giáp mặt nhau nhưng tình cảm đã kéo chúng ta lại gần nhau, chị cũng quý em và thương em lắm lắm, em của chị.

      Xóa
    5. HB rất cám ơn chị về điều đó!
      Cuối tuần ấm áp nha chị!

      Xóa
  4. "Rèm thưa em vá mấy mùa
    Áo toan em cởi cũng vừa vặn đêm"
    Môi nào thêm xót mặn têm
    Cho em cởi hết đau mềm đợi mang

    Một đời chẳng nợ duyên sang
    Để em cứ phải vắt ngang cõi đời
    Người ta chung bước đôi nơi
    Còn em lẻ bóng, tả tơi đi về

    Nhắc chi một nửa câu thề
    Nhớ chi một chút não nề cứa đêm
    Tự tình chi để nhớ thêm
    Câu thơ đắng đót, nửa đêm cựa mình
    Ngậm cho cái phận duyên mình
    Chữ nhân chữ nghĩa để mình đa đoan
    Sóng đời bàng bạc đưa ngang
    Mình em ngược gió ai mang hộ mình

    Thì thôi tự gánh bão tình
    Oằn lưng cõng cả phận mình thế thân
    Vòng đời tròn vạnh gian truân
    Nên em cứ phải kiếp thân dã tràng
    Nàng ơi, cái chống chênh chơi vơi một thân một phận khiến ta và nàng trở nên mong manh quá. Nhưng hãy luôn nhớ rằng Mong manh nhưng không gục ngã Nàng nhỉ. Cứ thả vào con chữ đi, cho vơi bớt sợi buồn rồi ta sẽ lại mỉm cười với cái hiện tại nghiệt ngã này. nhé Nàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MTV ơi!
      Không biết tự khi nào phận đời cứ đẩy đưa giun rủi với HB mãi Nàng ạ! Vui chẳng được mấy ngày, buồn thì cứ ẩn nơi nơi.. Mùa Đông về HB lại mênh mang và da diết một khoảnh khắc mơ hồ dĩ vãng. Cứa trái tim nhoi nhói tưởng chừng như nghẹt thở Nàng à! Dẫu biết rằng không ai có thể quay kim đồng hồ ngược lại thời gian và sống trọn trên đỉnh muốn, đỉnh hạnh phúc cả. Không nắm được, không sờ được, không thấy được nhưng cái nhớ nó cứ hiển hiện quanh ta nàng ạ!
      Riêng việc đời, thực tế cuộc sống thì ta và nàng giống nhau, luôn bươn chãi và vững vàng. Quyết đoán để rồi đau phải không nàng? Ta chán ta hết sức vậy đó. Hai nó đối lập và song hành trong lý trí và con tim. Ngạt thở mất thôi!
      *
      Đò chiều xuôi dọc bến nào
      Phận em lẻ bóng biết bao nhiêu mùa
      Tưởng rằng duyên phận được thưa
      Dè đâu cách trở cho vừa mất nhau

      Nhìn trăng vác ngược má đào
      Mang về quá khứ hôm nào chung đôi
      Giờ ai hẩm phận cút côi
      Nâng chén nhớ vẽ lên đôi nguyệt mày

      Đông về ai ủ gầy vai
      Để tim lạnh buốt trên ngày buồn so
      Ghét đêm xuôi ngược co ro
      Ghét người chẳng nhớ điệu hò dưới trăng

      Ghét ta vì bạc duyên phần
      Tự tình phím khúc đục ngần ngận vang
      Tay thon mười ngón vẫn đang
      Ấn chung tình nguyệt réo đàn diết da

      Thôi rồi đó chỉ hôm qua
      Sóng đời vừa phủ ta bà thân ngoan....

      Xóa
  5. Nửa em mạnh mẽ nói cười
    Nửa em khắc khoải với trời cô đơn
    Nửa ngày bươn chải vươn lên
    Nửa đêm lẻ bóng chênh vênh phận mình
    Em như hai nửa nguyệt cầu
    Nửa ngoài sáng, nửa khuất sâu nỗi niềm…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa là hai mảnh chơi vơi
      Mảnh hùng hồn bỏ mảnh rời không ra
      Đoạn trường nhân ảnh riêng ta
      Đêm về tình tự chói lòa mắt môi
      Cũng đành một kiếp lẻ loi
      Ngược xuôi ảo ảnh dòng đời xem thân...

      Xóa
  6. Tôi ơi đêm đã tàn chưa
    Sao cứ cuối nhặt như mưa sợi buồn
    Phím máy: Thơ cứ trào tuôn,
    Gõ từng nét chữ đêm trường không canh
    .
    Gã thời gian: hãy trôi nhanh
    Cho tôi dấu chấm hoàn thành bài thơ
    Tình câm đêm trắng hững hờ
    Nhạc lòng nốt lặng, tình thơ suối nguồn ...
    ------
    Lần đầu qua nhà thăm bạn, thật ngưỡng mộ với bài thơ lục bát tuyệt hay, từ ngữ bạn dùng thật trau chuốt, nghệ thuật và hình ảnh... Chúc bạn luôn an vui hạnh phúc, chiều đông ấm áp nhe.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua nhà một vài người bạn thấy tâm hồn thi phú của NĐ rất lãng mạn và HB tôi ngưỡng mộ. Hôm nay được bạn ghé thăm. Rất vinh hạnh. Xin được chào đón bạn sang chơi!
      Cám ơn lời chúc tốt lành từ NĐ. Cuối tuần ấm áp thư giãn nha bạn!
      *
      Một mình ru ảo tình suông
      Mượn bàn phím gãi tơ tường vắng canh
      Nhịp chùng cứ bập bềnh quanh
      Nốt cao liễng mãi trời xanh không về

      Tàn đêm cho hết mộng thề
      Áo toan đã cởi tỉ tê phím hờn
      Tình câm dậy sóng dập vờn
      Mấy con chữ gom cô đơn vẽ lề...

      Xóa
    2. Đồng hồ đếm nhịp lê thê
      Cung cấm Hoàng Hậu đêm về không Vua
      Mấy mùa em vá rèm thưa
      Sao nay còn vẫn như mưa sợi buồn
      .
      Thấy người tài sắc vẹn toàn
      Mà sao má phấn môi son nhạt nhòa
      Ai ơi sao để tàn hoa
      Phím đàn bông trắng phai nhòa ái ân
      .
      Khách đọc thơ, lòng bâng khuâng;
      Kiêu sa dáng ngọc, lạnh lòng cô đơn
      Tuổi đời thấy vẫn còn son
      Mà thuyền lạc bến biết còn bao năm...

      Xóa
    3. Một đêm ảnh ảo phơi rằm
      Má xuân đương thắm vội trầm luân xanh
      Hải hồ lỡ bước qua gành
      Nghìn trùng núi vạn nẻo quanh co về

      Phím đàn lạc lối Từ Huê
      Vóc mai gầy héo bộn bề nhã ca
      Tuổi đời vừa đúng tịch tà
      Chớp hoàng hôn sáng nên nhòa mấy mươi

      Giao thăm như đặng vàng mười
      Mừng hơn non núi ngậm cười luyến trăng
      Mong sơ giao bạn hữu bằng
      Ngôn từ gợi tả trúc hằng giao thơ...

      Xóa
  7. Bài thơ chị đọc vừa ngưỡng mộ vừa nao lòng em ạ. Chị mong em ở nơi phương trời xa sẽ nhẹ lòng sau khi viết ra những lời thơ như thế em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Cúc qua chơi mà em lại vắng nhà. Em chạy như thoi ấy chị ạ!
      Sợ những con chữ nhỏ cũng xáo trộn theo thực tế của em nên tranh thủ lúc có thể rãnh em lang thang cùng nó một xíu. Chỉ tiếc rằng em không còn thong thả đi thăm bè bạn như hôm nào. Thấy chị sang em mừng lắm. Cám ơn lời chúc của chị đã dành cho em!
      Hà Băng!

      Xóa
  8. Chị sang thăm em, mấy hôm nay nơi chị ở dường như cũng ấm áp hơn.Chúc em luôn trẻ đẹp và hạnh phúc nhé Hà Băng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn chị QX nhiều nha!
      Chỗ em ở trời càng lạnh rồi chị ơi! Có hôm chỉ 8 độ F thôi! Ban ngày có hơn 40...Nên lạnh lắm chị ạ!
      Chúc chị vui với gia đình ngày cuối tuần nha chị!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )