5/28/2014

AO ƯỚC RIÊNG MÌNH

HÔM NAY TỚ ĐƯỢC SINH NÊN CŨNG LUNG LINH TÍ...

Tôi giận mình gớm ghiếc
Buông vạt áo chiều xuân
Tôi ghét mình chu toàn
Thả rong cười thua thiệt

Vai tôi gầy sắc biếc
Chân tôi bước qua thời
Đắng cay và nông nỗi
Sao bây giờ riêng tôi?

Trên khuôn ngực vỡ trăng
Hao gầy chưa năm tháng?
Nếp chạy dài ngang trán
Vỗ bàn phím hũng lồi...!

Chiếc ngạch của tôi ngồi
Têm trầu đôi xanh tóc
Phía sau nhà cây cốc
Trái héo rụng đặc rồi

Tôi rất ghét đồi mồi
Cá cược mùa trên môi
Loét hõm lời nhẫn nhịn
Trăm vết xước hũng lồi

Chửi cho hết mùa trôi
Mắng cho tôi được khóc
Giọt mốc meo đắng mặn
Tưới tắm cội quần thoa

Người đi qua, hôm qua
Bỏ nhau khuyết thật thà
Hoa hồng thừa gai nhọn
Giết chết nôi xuyên qua

Tôi ghét mình không khóc
Tôi ghét mình không than
Tôi ghét mình làm ngoan
Tôi ghét mình ngang tàn

Tôi muốn giữa thế gian
Không gào thét điếm đàng
Tìm bờ vai tôi tựa
Khóc như suối trên ngàn

Mùa rượt mùa đi ngang
Khuôn ngực chật lời than
Hốc mắt cứng cơ hàn
Tôi vẫn cứ lang thang...

Ôi! Tôi ước: tôi ngoan...!
B_H

22 nhận xét:

  1. CHUC MUNG SINH NHUT HA BANG THAN YEU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB xin cám ơn chị NM thật nhiều!

      Xóa
  2. Nip em chúc mừng sinh nhật chị. Chúc những mơ ước của chị thành hiện thưc chị nhen!
    https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t1.0-9/q71/s720x720/10294346_673366616069809_2068958829139218737_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa của em Lip tặng cho HB xinh như con gái ý!
      Chị thích lắm và rất cám ơn em nhen!

      Xóa
  3. Chúc mừng sinh nhật ,mọi sự như ý nhé em. Ảnh em chụp trông hiên ngang nhưng nhìn béo ra đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe chị bảo béo, em mừng ra đó!
      Cứ eo xèo mãi làm người nhà lo lắng, nhưng em cứ cân được khoảng 48, 49 kg hà. Từ 110 lên 112 lbs rồi khựng luôn, có khi tụt mãi kéo không lên đó chị.
      HB xin cám ơn chị nhiều!

      Xóa
  4. Một mùa nữa lại sang
    Điệp cháy rực hạ vàng
    Còn lòng cứ hiên ngang
    Cố thêm chút dịu dàng

    Ta đẩy lòng lang thang
    Mơ một ánh trăng ngàn
    Một đôi tay nồng ấm
    Thêm một chút mơ màng

    Mong một bờ vai nhỏ
    Tựa đời lúc bão giông
    Để tô thắm má hồng
    Cho môi thôi nứt nẻ

    Còn gỉ ... trong ngực trẻ
    Một nỗi niềm bâng khuâng
    Thêm một lần ước nguyện
    Người ơi! có hay không?

    Chúc Nàng sinh nhật nhiều niềm vui, hiên ngang trước cuộc đời như muốn có và dịu dàng sâu lắng như chính trái tim mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một niềm ước riêng lòng
      Mãi chạy suốt long đong
      Hôm nay hình chạm bóng
      Một mùa lòng lại trôi

      Ai nhuộm tím mắt tôi
      Vào buổi chiều hạ nắng
      Mây trời vờn lẳng lặng
      Kéo ánh mắt thôi nhìn

      Dừng lại thấy bước mình
      Vừa giẫm trúng gầy vai
      Làn da rám hình hài
      Ao ước mộng liêu trai

      Ngực phập phồng bên tai
      Làn đời vừa cuộn sóng
      Xô mãi phía long đong
      Trôi chằn chịt mơ hồng

      Xin cuộn lại bềnh bồng
      Nhốt khắng khít làm vui
      Trên vũng thở hao gầy
      Còn loáng thoáng mây bay...
      *
      Xin cám ơn Nàng nhiều nha! Cũng không còn tưng bừng háo hức như thuở xuân xanh nữa. Mặc hai cô con gái điệu đà cho Mẹ được gì hay nấy, nhưng lại thấy rất HẠNH PHÚC Nàng ạ!

      Xóa
  5. Chúc mừng HB nhân ngày sinh! Mong sau ngày này HB gặp hạnh phúc , may và xinh đẹp nha!
    ...


    Hì hì!
    Anh sang em ngồi hóng
    Chờ cắt bánh ga tô
    Đèn cầy vừa thổi tắt
    Là tiếng em thở dài
    Đời đắng cay mãi mãi
    Em chẳng giống một ai
    Những thứ em nói ghét
    Để anh biết yêu ai.
    ###
    Anh chẳng tin em nói
    Khi tự kể về mình
    Những con chim thật tệ
    Dẫm nát làn da tươi
    Lại còn đường ngang trán
    Đánh dấu vạch thời gian
    Làm gì bằng ấy thứ
    Em còn cười thế kia.
    ###
    Thôi mà em đừng mắng
    Ai lại tự rủa mình
    Mỗi khi anh sang em
    Lại một khi ngắm ảnh
    Trời thì nắng chang chang
    Thế mà hàm răng trắng
    Em cười còn chói hơn
    Tin anh đi thật đấy.
    ###
    Cứ vui cười em nhé
    Sau sinh nhật vài hôm
    Em sẽ tìm ngay được
    Một đôi vai tựa đầu
    Trong lồng ngực rộn rang
    Không còn lời than thở
    Không còn kiếp cơ hàn
    Mấy chục năm mơ ước
    Giờ đền đắp cho em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cám ơn Sỏi thật nhiều nha! Rất hạnh phúc khi có bè bạn sang chi sẻ ngày HB biết quấy khóc dù đã qua hơn bốn mươi năm sau....
      *
      Ngày nay được Mẹ sinh
      Đã đóng chắc đinh ninh
      Anh qua thăm một mình
      Quà đâu sao chẳng thấy?

      Em cũng vừa đong đẩy
      Cầu nguyện chút xa xôi
      Trên đỉnh thở làm người
      Thôi trầm mặc trăm năm

      Em vẫn cười tươi đó
      Dáng vẫn đỏ như son
      Nhưng trước bao được còn
      Em chùng lời cho nhận

      Hôm nay trên địa phận
      Của nhân quả duyên tình
      Em cũng vẫn một mình
      Lái con đò xa bến

      Cám ơn khi thổi nến
      Có bè bạn kề bên
      Chân thành gọi mãi tên
      Mừng ngày em được khóc

      Chắc rồi số cơ nhọc
      Nên cứ kệ lăn lóc
      Nên cứ kệ hằn học...
      Em cũng kệ mà đi...

      Xóa
  6. Chúc Hà Băng sinh nhật ấm áp bên người thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ! Tóm được Huân ở đây rùi. Chị Hà Băng ơi! Huân là ai thế ạ??????

      Xóa
    2. HB xin cám ơn bạn Huân.

      P/s: Sao Blog của bạn HB kg vào được?

      Xóa
    3. Em TL ơi! HB cũng không biết bạn ấy là ai, ở đâu nữa?
      Chỉ là giao lưu trên trang nhà nhỏ của chị nên chị chia sẻ thôi em.
      Sorry em TL nhé!

      Xóa
  7. HAI cũng sang để chúc mừng sinh nhật muộn 1 chút em nhé... !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB xin cám ơn AH nhiều thật nhiều!
      Chúc anh chị thật nhiều hạnh phúc và sức khỏe!

      Xóa
  8. Xin em đừng ước rằng ngoan
    Vì ngoan nên mới chẳng gan qua cầu
    Cứ hư một tí sao đâu
    Thì mình mới dám qua cầu với nhau.
    Vai gầy cũng có sao đâu
    Anh ôm càng trọn càng lâu bên mình
    Ngại gì mấy cái vết nhăn
    Âý là em giấu nhọc nhằn vì anh
    Đôi mồi thay nét mùa xanh
    Em che mềm mại để dành cho anh
    Mốc meo gây lấy tương Bần
    Chấm cơm rau muống cơ hàn cũng vui
    Không than không khóc càng hay
    Giữ môi giữ mắt, chân mày càng tươi
    Có anh em cứ rong chơi
    Lang thang suốt kiếp bên đời mà vui…

    Và:

    Nguyễn chân thành chúc HB một sinh nhật đầm ấm tươi vui.
    Thêm một tuổi
    Thêm một trải nghiệm
    Thêm một bản lĩnh
    Để càng yêu đời thêm.
    Đừng lo những vết chân chim
    Bởi vết chân chim càng làm nụ cười thêm xinh
    Bởi vết chân chim là cái nháy mắt gọi cuộc tình.
    Đừng lo những vết nám trên da.
    Bởi:
    Trời còn có bữa mây giăng mắc
    Huống hồ vết nám thịt da em…
    Đừng lo già nua
    Bởi:
    Già nua là giấu cho anh
    Những vết nhọc nhằn quang gánh lo toan.
    Và còn bởi vì:
    Mọi người đàn bà đều đẹp. Nhưng vấn để chính nằm ở chỗ: Không phải người Đàn ông nào cũng nhận ra điều ấy.
    Và Nguyễn thấy: Em còn xinh lắm ! HB ơi !.
    Nguyễn xin gom mọi lời chúc tốt đẹp nhất trên thế gian này để gửi tới HB bằng câu May mắn với Thành công, Bình an và Hạnh phúc.
    Từ đáy sâu thẳm của con tim, Nguyễn cầu nguyện cho HB mãi là một HÀ BĂNG NGUYÊN KHỐI LONG LANH.
    Xin chúc mừng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB xin chân thành cám ơn lời chúc của N nhân ngày HB được Mẹ sinh.
      Nhóm bạn chân tình chung quanh HB trong đó có N luôn làm trang thơ nhỏ nhà HB đậm đà và ấm cúng. Chính điều đó làm cho HB có thêm đông lực viết sau những bon chen thực tế bên đời.
      Và những dòng hoa mỹ, tinh tế ẩn chứa sâu sắc chia sẻ của N cũng làm cho HB thấy tâm hồn mình được ngơi nghỉ sau mệt nhọc đời thường.
      Xin luôn cám ơn N về điều đó!

      Xóa
  9. Chúc sinh nhật chị nhé dù hơi muộn một tí.
    Mãi trẻ đẹp vui vẻ và an lành nha chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wow, lâu lắm rồi chị mới lại thấy em trên Blog!
      Em gái của chị vẫn khỏe, vẫn miệt mài ngược xuôi dòng đời phải không?
      Chị cám ơn về lời chúc của em!
      Mong em luôn chia sẻ trên ảo để còn thấy đời được bảo bọc và tương lân.

      Xóa
  10. Chúc mừng sinh nhật vui nhé. Hãy luôn vui & vui chị nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cũng rất cám ơn NNH đã qua thăm và gửi lời chúc chân tình đến chị!
      Chị đã qua nhà NNH nhiều lần và cảm thấy tay viết của em càng ngày càng cứng cỏi và sâu sắc (phải nói là sắc bén lắm lắm). Chị mừng cho NNH.
      Em thông cảm cho chị khi ít com ở nhà em vì chị vẫn không thích "một tuồng bom tấn khi bên yahoo", vì ly nước đã đổ thì khó lấy lại được phải không em?
      Chúc em luôn vui và khỏe!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )