5/30/2014

CHÀO THÁNG TƯ TÔI ĐI

(Hình trên mạng)

Cơn mưa hạ ồ ạt
Rát gió...đuổi tháng tư...
Tưới long lanh ẩm mùa vào đời cây
Rửa sạch bụi mù sau bao tháng hao gầy
Trái chín trên tay ùa về rụng mùa đất nẻ
Quẩn quanh sa...hàng đàn, hàng đàn chim sẻ
Trên vũng nước xanh mưa...tắm vùi mát mẻ...
Mùa hoa hạ đến!

Trái cây thơm chín...
Mùi sầu riêng một đời bịn rịn
Mùi đốt đồng khói tỏa khắp ngã tim
Tôi đi qua hết lối rẽ trên đêm
Chợt khựng lại gieo mị mềm đời mỏng
Vẫn là tháng tư...nơi cổng đời gắt gỏng
Lướt thăng trầm góp nóng bỏng hạ sang

Cuối tháng tư chôn oi bức ngực hoang
Lần chia gay nơi cổng trường phượng tím
Tôi bước đi dúi ngực mềm thổn thức
Mùa đỏ phượng, mùa ngơ ngác...xa nhau...
Hơn nửa đời gánh vác những vàng thau
Tôi bỗng thấy tháng tư gầy guộc áo
Che nghiêng trời bên nắng ảo, bên mưa nguồn...

Chào tháng tư tôi bước về phía đường
Không ngập ngụa, không yêu đương son trẻ
Đôi mắt kiếng nhướng theo chiều vàng chóe
Dẫn hồn tôi theo hướng rẽ...phải đi...
Ôm lần lựa cơn…rì rào hạ đến
Vỗ ngực mình quên chống chếnh thời gian
Ôm lần lựa những con nắng chói chang
Thoa lên môi màu chuyển vàng năm tháng
Tháng tư ơi! Nơi chạng vạng...về đi!

Nhìn dáng mẹ cuối lối bì bõm dài
Và dáng tôi cũng ngai ngái già nua
Tháng tư qua huơ đôi mắt khô mùa
Rồi ngập nước nhiều cơn mưa sấp ngửa
Tôi đi nhé con phố xưa lần lựa
Nhánh phượng già đang ứa nhựa đợi hoa
Cuối tháng tư...một lần nữa...tôi qua...
Và cuối tháng tư...một lần nữa...tôi xa...
B_H
P/s: Bài được viết hôm 30/04/14.

10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. HB xin cám ơn chị NM nè!
      Tặng chị bài này nghe cho vui
      http://youtu.be/wZRL0AZjHH0

      Xóa
  2. "Tôi đi nhé con phố xưa lần lựa
    Nhánh Phượng già đang ứ nhựa chờ hoa"...
    Chào tháng tư, một lần nữa tôi qua
    Hẹn gặp lại những tháng tư xa ngái....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạ về ai ai cũng nghe rát bỏng một thời vàng son chị nhỉ?
      HB gửi chị nghe Hương Lan ru hời nha!
      http://youtu.be/tWnU02R7KIs

      Xóa
  3. Nghe chút gì xa vắng vừa lướt qua song cửa ngoài kia!
    Phải rồi, một bông hoa đỏ, đỏ mắt chia lìa...
    Một chùm ve rền nát phía...cách xa....
    http://youtu.be/hz_D874KZGs

    Trả lờiXóa
  4. Phượng ơi!
    http://youtu.be/VHC2bIDAicQ

    Trả lờiXóa
  5. "Tôi ngồi nhặt cánh hoa rơi
    Nhớ người em nhỏ ở nơi xa vời"
    ...Em ơi em ơi , đôi ta quen nhau lúc tuổi ngây thơ....
    Bài hát hay quá, cám ơn em nhiều, ảnh hàng Phượng tím cũng đẹp nhưng nhìn buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng những bài hát luôn làm lay động lòng người chị LHĐ nhỉ?
      Em thích những bài hát đi được vào hồn!
      Rất cám ơn chị!

      Xóa
  6. Cuối tháng tư chôn oi bức ngực hoang
    Lần chia gay nơi cổng trường phượng tím
    Tôi bước đi dúi ngực mềm thổn thức
    Tháng tư ơi! Nơi chạng vạng...về đi!
    ....
    Nhìn dáng mẹ cuối lối bì bõm dài
    Và dáng tôi cũng ngai ngái già nua
    Tháng tư qua huơ đôi mắt khô mùa
    Rồi ngập nước nhiều cơn mưa sấp ngửa
    Tôi đi nhé con phố xưa lần lựa
    ...
    TYUỆT QUÁ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin Đa Tạ!
      Bạn ghé thăm HB mừng quá!
      Chúc MTH cuối tuần vui vẻ và an lành!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )