5/22/2014

KHÔNG HIỂU

Hình trên mạng

( viết lúc oi bức chính mình)

Không hiểu sao nghe trong lòng...rát bỏng
Mông lung gì càng gắt gỏng nghĩ suy
Cuộc đời mình nhiều bốc cháy miên di
Cạn cùng lắm vẫn tư duy định mệnh
Chưa trả hết những thói đời ngược bến
Nên nhập nhòe trước gió bão riêng tư
Có những lúc nghe ngục tù đổ nát
Có những phen vút chất ngất tái tê...
Còn đâu nữa những mỏi mê được mất
Bên võng hò đưa câu hát đơn sơ
Dưới tán bàng cùng tung hơ đánh đổng
Cuộc đời hờn sau ngục tình chất đống
Tím mắt rồi nhốt sau cổng riêng tư...

Không hiểu sao sợ làm người lữ thứ
Giữa bôn ba giữa ải ngự...đìu hiu...
  Khóc không được khi con tuổi xế chiều
Gào không xong khi phồn điêu chất chứa
Những vết đau những vết cứa...từ tâm...
Nỗi nhẫn nhịn đã âm thầm cào xước
Lấy của mình chắt hết ngọc ngà son
Nào nặng gánh trên thúng quẩy được còn
Nào hơn thua của xói mòn lề lối
Lúc nào đó khi buông mình về cội
Còn lại gì cho rát bỏng...hôm nay...?

Không hiểu sao mình ưu ái...trả vay...?
Rồi lội ngược những tháng ngày xưa cũ
Còn lại gì lớp tro tàn bao phủ
Bọc hồn xanh gửi lại chốn mơ đàng
Dấm dúi tình phơi hồn mốc meo hoang
Lượm lặt hết những bẽ bàng làm bạn
Mình đau lắm bước qua nghìn hoạn nạn
Không người thân không duyên phẳng làm tin
Mình trở về từ cát bụi hữu hình
Từ lấm bùn từ hồn trinh lội ngược

Không hiểu sao chân mình luôn vững bước
Dọc hành trình dọc ao ước được còn
Rồi hôm nay gắt gỏng cao đỉnh hơn
Bóp nghẹt thở trái tim sờn năm tháng
Dưới tận đáy một linh hồn nặn rắn
Sanh ra mình một lần nữa dọc ngang
Nào còn ai cho mình nắm tay đang
Vững lòng bước vượt bẽ bàng bụi phận
Không giam mình vào lận đận hồng nhan
  Để tô lại một chút gàn môi thắm
  Để nhìn đời qua tầm ngắm xanh mây
Thở một hơi cho lồng ngực căng đầy
Úp bàn tay che tháng ngày chậm lại
Luồng sợ hãi xuống chiếc gối nôi êm
Đời gắt gỏng được phủ những mộng mềm
Theo vào giấc lùa ấm êm trọn vẹn

Không hiểu sao trái tim luôn nghèn nghẹn
Khóc không thành nụ cười nén phía xa
Gắt gỏng nào xin trả lại hôm qua
Giữ mình lại giữa ta bà nhân bản
Muốn thì dễ nhưng tập thì...giới hạn...
Tới bao giờ mình hết mảng hao gầy
Dang rộng tay để đón lấy nắng mai... .?
Biết đâu chừng là duyên phận...ngày mai...!
B_H

6 nhận xét:

  1. Hì... Vẫn miên tình, em yêu của tôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Không thể làm khác hơn được chị HC ạ!
      Cám ơn chị đã sang chia sẻ cùng HB!
      Chúc chị buổi chiều mát và tịnh tâm!

      Xóa
  2. Không hiểu sao phải ghìm lòng đến thế
    Khi trái tim nhỏ lệ... vẫn cười vang
    Nỗi đau nào ngỡ đã... bỏ đi hoang
    Mà sao vẫn lang thang.. ngày cuối ngõ

    Không hiểu sao lòng tin còn cháy đỏ
    Khi tình người, bỏ ngỏ... chẳng thèm đau
    Cứ ngỡ lòng... thôi thì đã xa nhau
    Sẽ quên hết, về thau mùa hạ mới
    Nhưng tại sao lòng phơi niềm đau tới
    Khi hạ về bỏng rát nỗi nhớ nhau

    Không hiểu sao cuộc đời cứ vàng thau
    Bỏ mặc mãi làm sao buông xuôi được
    Đời được mất lòng người đong chi được
    Chỉ còn mình, gỡ ngược... tháng ngày qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc có lẽ cuộc đời nhiều cố biến
      Nhiều mông lung, nhiều nguỵ biện nhiều hơn
      Nên cố nói để che đi những tủi hờn
      Cho năm tháng luôn đồng hành vượt kịp

      Chắc có lẽ cuộc đời nhiều thua thiệt
      Nên nghe lòng quá cuồng nhiệt yêu thương
      Nói xa ấy trái tim tình đã khác
      Nên riêng mình bao thổn thức miên di...

      Chắc có lẽ mình là gió xuôi thi
      Nên câu cú cũng ôm gì ngột ngạt
      Chứ duyên tình đã phai lạt từ lâu
      Ngẫm nghĩ ra ai cũng bước qua cầu
      Ta đứng lại có lẽ lâu...lâu quá...
      Nghe cũ mình nghe xưa cả thời gian....
      .
      HB rất mến nàng MTV sang chơi, có lẽ nàng nói đúng, hai ta xa ra một khoảng thì vần điệu cứ lạc lại một vần. Ta sẽ song hành với nàng nhiều nhất có thể, nàng cũng thế nhé!
      Tối an lành và thư giãn nha Nàng!

      Xóa
  3. Mở lòng để đón ngày mai
    Biết đâu duyên phận mỉm cười với ta!
    Chị tóm lại hai câu cuối của em đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bước dài theo những xót xa
      Còn lại gì của hôm qua...hỡi đời?

      HB cám ơn chị đã ghé sang chia sẻ cùng HB!
      Chúc chị luôn vui và khoẻ nha chị LHĐ!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )