5/21/2014

PHẬN NGƯỜI




Quàng gắt gỏng lên vai
Cá độ tôi bằng nắng
Phía chân trời cút bắt
Tiếng khúc khích mười ba
Trời nhập nhoạng hôm qua
Cõng tôi xa mười tám
Mắt môi tôi vừa xám
Sẫm sương lùa khét nắng
Cho tôi vượt bao la....

Nghe tiếng khóc gần xa
Danh phận phù dung lá
Rơi mất được hôm qua
Trên quãng gánh trăm năm
Phiêu tình tôi vào nắng
Bàn tay trầy xước móng
Cào không trúng cội nguồn
Ước bao lần lệ tuôn...

Tròn trịa một mâm thường
Khắc nhập đời muôn hướng
Quẳng kịp lại duyên suông
Tôi vào đêm phía trước
Tình không là thác đổ
Nên cầm cố làm vui
Nhập nhoạng trên phận người
Tôi đi về cùng hướng...

Tiếng đêm thao thức nhớ
Chiếc lá cuốn vào sương
Nghe mật ngọt vô thường
Dúi mộng mị vào gương
Soi dấu hằn năm tháng
Phía xa là đuôi mắt
Vừa rớt nắng soi đường

Rộn hơi thở pha sương
Là cuối đêm tỉnh thức
Phập phồng nơi lồng ngực
Phận vừa nhói hũng lồi
Róc rách giọt làm người
Đang xuôi mời cư ngụ
Mỏi mê nguồn vũ trụ
Xin gom nắng quàng vai...

Chưa chạm trúng thiên thai
Đành kiếp người mang nhận
Tóc rời về bụi phận
Tôi thôi khóc buông cười
Bao năm kiếp làm người
Quàng gắt gỏng mua vui...
                                                         
                                                B_H

10 nhận xét:

  1. Lâu rồi em đi đâu đấy chị tưởng em rời xa bạn bè rồi, vui là em trở lại .
    Bao năm một kiếp người
    Hồng trần bao lầm lũi
    Gánh nhọc nhằn đi tới
    Ta tìm cõi thiên thai
    Gánh nặng oằn đôi vai
    mồ hôi tuôn xối xả
    Nước mắt rơi lã chã
    Ôi kiếp người bao la!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB bận công việc nên không Blog chị LHĐ ơi, hôm nay rãnh rỗi nên trở về nè chị.
      Cuộc người trĩu nặng vai
      Phận danh mỏng trên ngày
      Theo ta cùng kịp bước
      Bao giờ thấy thiên thai?

      Xóa
  2. Rất mừng vì bạn đã trở lại -Ta lại cùng giao lưu vui vẻ bạn nhé -
    Chúc bạn luôn vui- hạnh phuc snhes -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Thơ đã ghé qua mừng HB lại rãnh rỗi và thi phú như xưa.

      Xóa
  3. Lâu rồi mới thấy bạn trở lại blog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậng! Bây giờ HB lại về Blog xum vầy và chia sẻ nè bạn LV ạ!
      Ngày mới vui, khỏe bạn nhé!

      Xóa
  4. “Ta về” có thấy ta đâu
    Bây giờ mới thấy đôi câu phận người
    Dở dang chuyện khóc chuyện cười
    Dở dang tôi đợi bóng người bấy nay
    Thơ xưa còn hướng hơi say
    Thơ nay còn mắc vơi đầy sóng xa
    Đôi lời cho chút gọi là
    Mừng “Ta về”… khiến cho ta vui lòng.

    Mừng quá HB ơi ! Cuối cùng thì “Ta đã về”. Vẫn những lời chúc bình yên và êm ái nhất gửi đến HB. Vẫn những lời nguyện cầu thầm thì cho may mắn, cho bình yên, và cho hạnh phúc với tình yêu đến với HB.
    Nguyễn giờ bận quá, xin họa lại bài này sau nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB cám ơn N rất nhiều. Chân tình N dành cho HB luôn làm HB thấy trang thơ nhỏ nhà mình nhiều ấm áp và sẻ chia.
      Chúc N luôn đồng hành thi phú và dẻo dai YÊU THƯƠNG!
      Về nhà có bạn chia vui
      Dẫu xa vẫn nhớ sự bùi ngùi bên
      Dòng đời xuôi ngược cồng kềnh
      Vẫn trong trang nhỏ thơ tên hênh chào

      Ngày qua vẫn như hôm nào
      Sẻ chia vần tự làn giàu tình lân
      Mình về với bạn xa gần
      Vang câu thơ nhỏ ươm lần lượt xem...

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )