11/15/2014

NHẬN GÌ?

(Ảnh trên mạng)
Tôi uống nốt chén cuối cùng say tỉnh
Bật giật mình: Tôi chẳng nhớ người xưa!
Ảnh hiện tiền là một thoáng chiều đưa
Nơi cung mắt vừa đẫm say giọt ngọt

Tôi đã có bốn mùa quanh đáy mắt
Cùng duyên thừa phơi ngọt nhạt mong manh
Tiếng trẻ thơ còn rơi vãi tùng chanh
Nghe tròn lại cung nghê thường thành thật

Tôi bỗng thấy cuộc đời là rót mật
Khi luỹ thừa một kiếp nhặt được nhau
Kệ cuộc người cứ vàng cạnh khóe thau
Tôi vẫn đứng cuối lối hào dĩ vãng

Hôm qua thôi tôi đã nhầu hoa đán
Rồi cứa tình thành từng khúc chênh chao
Rồi múa men những mộng ảo đua chen
Nào biết trước sự lạ quen thời cuộc

Trong cơn say tôi nhá nhen mộng, thực
Ủ chính mình treo cao ngất tầng mây
Ngồi lên thềm tôi mới thấy tôi say
Nên cười ngọt kiếp trả vay, đùa cợt...

Ánh vàng xanh trong men cay bất chợt
Đưa tôi tìm một sự thật hồi sinh
Rõ là đây lóe ánh sáng hữu hình
Bằng cười nụ dẫu mong manh hơn gió

Tôi uống nốt chén cuối cùng hội ngộ
Để nghe lòng đang ca tụng được thua
Nhận ra mình vừa nghe chính mình vừa
Nên áp má khua chiều thưa nhạt nắng

Đừng cười tôi để nghe mùa thu lắng
Như lá vàng rớt thầm lặng ngoài kia
Trong men say tôi còn kịp nhận kìa
Trò cút bắt là cội đề cho nhận..!
                                                B_H
P/s: Viết cho hiện tại...bị ngủ quên....

4 nhận xét:

  1. Không Tên Số 5
    http://youtu.be/6_KWbnEQK3s

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hãy cố vươn vai mà đứng
      Tô son lên môi lạnh lùng
      Hãy cố yêu người mà sống
      LÂU RỒI...ĐỜI MÌNH CŨNG QUA..."
      ***
      Đúng vậy anh ạ!

      Xóa
  2. KHÚC MÙA THU
    http://youtu.be/pZzQzLePaBE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhạc Phú Quang
      "Vẫn biết ta giờ không trẻ nữa
      Sao thương ai ở mãi cung hằng
      Lời nguyện cũ trên đầu như nguyệt quế
      Đâu chịu nhòa khi tới giữa mùa trăng

      Tôi đã yêu đã yêu như chết là hạnh phúc
      Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em
      Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc
      Còn điều chi em mải miết đi tìm.

      Tôi đã đến cùng em và tôi biết
      Em cũng là như mọi người thôi
      Nhưng chưa hết cuộc yêu tôi đã hiểu
      Em ám ảnh tôi trọn một kiếp người

      Ngay cả nếu âm thầm em hóa đá
      Bầu trời lặng yên cũng đã vỡ rơi
      Mênh mông quá khoảng trống này ai lấp
      Khi thanh âm cũng bất lực như lời

      Sẽ chỉ còn quầng thu thuở ấy
      Nỗi cô đơn vằng vặc giữa trời
      Người đàn bà dấu đêm vào trong tóc
      Em tìm gì khi thất vọng về tôi..."

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )