10/09/2015

TA Ở NƠI NÀO TRONG KHOANG ĐÊM?

(Ảnh trên mạng)


Đêm nghẹt thở, đêm cào tôi thành gió
Rồi hoá thừa trận bão lửa thiêu thân
Chín tôi chưa sao cứ ốm lựa lần
Cứ va vít, cứ lần khân máu giũ

Đêm nghẹt thở, đêm cấu tôi thành thú
Đủ dại chưa sao vẫn cứ điên tâm
Hoang tàn rồi mà lòng cứ mọng mầm
Lá úa đó đêm cũng râm ran rớt

Đêm nghẹt thở, đêm bằm tôi thành sóng
Những ngọn triều cứ lồng lộng dâng cao
Ngụp lặn gì trong cuồng bão hư hao
Mà hớt hải đến tận bào mảnh vỡ

Đêm nghẹt thở, đêm để tôi trả nợ
Vay của người, câu cú ngỡ thi nhân
Vùng ngực buồn còn hõm mấy nghìn cân
Ấn đau tôi cho đêm trần cùng kiệt

Bấu vào đâu cũng chênh vênh phận thiệt
Vịnh vào đâu cũng giả thiết hư vô
Có phải đêm đã cầm ngục cài ô
Rồi giam cấm tôi thành tù vĩnh viễn...???

Trời có cao, sóng có hờn lẫy biển
Trăng cong mình thả thi huyễn phơi đêm
Buông tôi đi để hơi thở an niềm
Và nhung nhớ không còn kiềm bản thể

Đêm nghẹt thở, hay tự tôi nghẽn tế
Cuồng lấy mình để khỏi bệ rệ đau
Nhận ra rồi. Đấy một đống vàng thau!
Ôm tôi ấn tận hoang hào....
Rũ mục...
                                                                               B_H
P/s: Những ngày sóng gió

10 nhận xét:

  1. Tem vàng góp nhặt dành sau
    Mai kia bán,xây nhà lầu cho oai !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihihi...bạn tôi cũng tích cóp ghê nha!
      Mình gửi bạn TEM VÀNG NHÂN ÁI nhé!

      Xóa
  2. Đọc thơ HB vẫn luôn ấn tượng ở cách dùng từ.Nhiều góc cạnh,nhiều sắc thái và nhất là rất mạnh mẽ trong câu chữ,dù diễn tả những nỗi niềm lắng sâu,vi tế trong tâm khảm....

    "Bấu vào đâu cũng chênh vênh phận thiệt
    Vịnh vào đâu cũng giả thiết hư vô
    Có phải đêm đã cầm ngục cài ô
    Rồi giam cấm tôi thành tù vĩnh viễn...???"

    Không.Đêm không đến che màn ảo huyễn
    Đêm nhóm lòng bùng ngọn lửa mai khơi
    Mắt trùng dương đang viễn vọng chân trời
    Nơi hiện khởi ánh quang huy hiện thể
    dẫu sóng cồn còn ngờ vực bão giông....

    Chúc bạn hiên nhiều vui và có nhiều thi phẩm hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cám ơn lời nhận xét chân tình của bạn hiền nhé!
      HB cư viết cho vơi những trận cuồng lòng để tìm thanh thản nơi thực tế hằng ngày đó bạn ơi!
      ...
      Đêm nghẹt thở, nghe tâm mình chống chếnh
      Nghiêng bên nào cũng khập khểnh hồn đơn
      Ngồi trụ hồn mà bóng cứ chờn vờn
      Nên hư ảo cũng thênh trơn...vô định...

      Xóa
  3. ĐÊM CHƯA NGỦ

    Đêm chưa ngủ anh ngồi nghe mưa khóc
    Nước mắt xa rơi bỏng cả bên này
    Thương mái tóc rơi gầy cơn tố lốc
    Thương nụ cười khô khốc gió heo may...

    Đêm chưa ngủ bàn tay ru con chữ
    Bước chân người xưa cũ vọng về tim
    Đâu nỗi nhớ đi tìm vùng quá khứ
    Đâu hẹn hò nhung nhớ gọi tên em...

    Đêm chưa ngủ vì đêm còn xa cách
    Còn bâng khuâng ngơ ngác một con đò
    Con sóng nhớ dày vò cơn giá lạnh
    Nước mắt ơi !... Ngằn ngặt giấc mơ xa…

    Đêm chưa ngủ ngồi vơ niềm trăn trở
    Khi mà em dang dở phía bờ xa
    Ứơc làm gió lăn qua vùng lệ vỡ
    Lau môi em thấm giọt nhớ ngày xưa...

    Đêm chưa ngủ chưa bao giờ anh ngủ
    Khi bên em mưa phủ vệt son buồn
    Đôi môi ấy ép vào khuôn tan vỡ
    Đến bao giờ thôi lỡ ngỡ cô đơn...

    Đêm chưa ngủ ngồi hong vùng dĩ vãng
    Áo ai bay con nắng ngả nghiêng chiều
    Câu thơ ấy phiêu diêu trong khoảng lặng
    Đến bây giờ chẳng dập được lời yêu...

    Đêm không ngủ trăm chiều thao thức nhớ
    Em bây giờ có lạnh lắm không em... ?
    Sao nước mắt vẩy vào đêm vần vũ
    Cơn mưa lòng dâng lũ... cuốn phăng tim...

    Đêm không ngủ anh đi tìm xưa cũ
    Đốt lên tim máu lửa thuở cùng em
    Đêm không ngủ ngồi têm lời nhung nhớ
    Giọt nồng nàn... rơi vỡ... một con tim...

    Nàng cứ dứt day với con chữ thế này thì làm sao mà ta ngủ được đây ? Nhưng thôi, cứ để ta cháy cho đến kiệt cả tàn tro cùng con chữ của Nàng đi nhé. Khi nào ta không thể viết được nữa thì ta sẽ ngủ mãi mãi. Ta cảm ơn Nàng rất nhiều, vì hiếm người đốt được hồn ta bằng con chữ như Nàng đâu. Hãy cứ trút hết ẩn ức đời mình vào con chữ Nàng nhé. Nó khiến Nàng thanh thản và dễ chịu hơn rất nhiều đấy. Một cuối tuần bình yên và hạnh phúc. Cầu chúc Nàng thanh an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ thì cứ cháy thôi N ạ. Cháy đến kiệt cùng thì tự nó tàn tro mà thôi. Rất cám ơn N đã phiêu cùng HB qua con chữ tuôn tràn như thác đổ trong đêm côi...
      ...
      Đêm cứ thốc cạn nỗi lòng viễn xứ
      Bằng duềnh loang cung nhung nhớ tê lòng
      Máu vẫn chảy trong huyết quản thênh thông
      Hồn vẫn mộng những ái hồ nảy sóng

      Đêm đã cháy như những ca từ mê bỏng
      Bằng thanh âm của trùng lộng yêu thương
      Ca từ nào vẽ cho hết nghê thường
      Khi ảo ảnh vẫn cứ là ảo ảnh?

      Hà Nội đó một thời ta thít chặt
      Từng hàng cây, từng quán nhỏ lê la
      Đêm nay này em vời vợi nguyệt hà
      Hóng cho hết thuyền tình ta lỡ chậm

      Cháy cùng ai giữa đêm dày cời bóng
      Gầy vai rồi còn mơ mộng nữa chi
      Anh của em đã ghé bến huê nhi
      Còn gì lại giữa đêm khuya...cháy tận...?

      Thương nhớ ấy bây giờ tràn lên mắt
      Nhìn vào đâu cũng nhàn nhạt hình xưa
      Máu vẫn chảy trong huyết quản như mưa
      Mà hình cũ không thể nào...xóa được...

      Đêm nay nữa, đêm cày bừa ngược...vóc...

      Xóa
  4. Có thể là em nhào nặn con chữ, có thể em đang đau ốm dữ thật rồi...chị vẫn phục tài thơ gai góc của em. Không làm thơ được, chị gửi em một vài câu thơ ngắn của nhà thơ khiếm thị nhé:

    THÔI ĐÀNH

    (Nguyễn Việt Anh)


    Tựa vào không một bờ vai
    Ngả vào không một đêm dài vòng tay
    Gục vào không ngực ấm đầy
    Chìm vào không một hao gầy làn môi
    Thôi đành tôi vịn vào tôi
    Cơn đau cố nén, mỉm cười đứng lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất cám ơn chị VST đã ghé sang chia sẻ cùng em và còn tặng em bài thơ thiệt hay và ý nghĩa.
      Em viết đại theo những gì em suy nghĩ thôi chị à, em cũng không cố ý nhào nặn gì đâu, chỉ là khi tê tái bệnh tật phủ trùm, nghe tâm hồn thương tổn quá nên viết hết ra cho nhẹ lòng thôi chị ơi.

      Xóa
  5. chữ của em sắc lắm đúng là nghẹt thở !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB rất cám ơn chị NM đã ghé sang chia sẻ cùng ạ!

      Xóa

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )