8/13/2016

NÓI CHO MÌNH


Thơ không viết được nữa khi phiến hồn vụt tắt
Màn yêu thương cũng quạnh vắng dâng tràn
Tôi trố mắt thấy bóng mình dụi ngã 
Tìm ở đâu cũng lịm tối
Tàn hoang…

Yêu đương nhân thế tôi có còn vắt vẻo
Sao hồn tương cũng nguội hết dung dăng
Con chữ héo lẻo lên gần thượng đế
Đang cầu xin
Một nốt bật
Hồi sinh…

Trời vẫn trong xanh, mây vẫn ngang đuôi mắt
Gió uống tình trên từng sóng lá ngoan
Nắng thênh thang rượt nhau về buổi kết
Phiến tình đơn cứ ngập ngụa cột mình

Lâu lắm rồi con chữ trốn chơi thinh
Bỏ tôi với chơ vơ hồn câm lặng
Ôm vết mình vo véo cạn nguồn tôi
Ghé ở đâu cũng nghe mỏi tơi bời..

Lời ở đâu? Gọi ở đâu?
Có còn ai khều bóng mình mà níu
Dẫn độ về phơi giữa bóng nắng xanh
Hồn lên phiến cứ trồi lộn lanh quanh
Trong ngút lối tôi ử ả chòng chành
Tự gấp khúc cho lối tình nhạt thếch
Ngày vẫn đầy sao con chữ…chết…trôi…

Thượng đế còn, nhân thế vẫn ghé môi
Chỉ có tôi rượt bóng mình bắt hụt
Sa phiến hồn trong ngập lụt mưu sinh
Khuyết danh ấy không hiện hình duyên nợ
Thời gian mòn vết tích cũng cày xơ
Vành môi đỏ nhăn nheo tì đủ lớp
Mắt nghiêng thành cũng híp rộp già nua

Con chữ tình cũng hết lúc đòng đưa…!!!

B_H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post:
- Hình (file có đuôi: jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
- Nhạc (file có đuôi: mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui ),
- Video (từ Youtube )